topbar

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua máy thái rau củ quả

5 lưu ý quan trọng khi chọn mua máy thái rau củ quả

Chỉ có dùng máy thái rau củ quả mới giải quyết hết đống rau củ phải thái tay hằng ngày, việc thái tay 20Kg mỗi là không ăn thua, chưa kể phải thái đến vài trăm Kg, thậm chí đến 500Kg mỗi ngày mà thuê nhiều nhân công thái tay, thành phẩm nhìn rất vụng vì không đều…

Có nhiều dòng máy với các tính năng, năng suất và giá thành khách nhau, lựa chọn máy thái rau củ quả như nào cho phù hợp, 6 lưu ý sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Tham khảo: Thái rau củ quả siêu nhỏ bằng máy cắt rau củ quả đa năng

1. Mục đích sử dụng – Quyết định đến dòng máy nào là phù hợp

Đơn giản thôi, bạn thái nhiều loại nguyên liệu hay chỉ thái chính 1 số loại, các nguyên này có gì đặc biệt, quá cứng, quá mềm, hay thái có thể bị vụn để chọn máy phù hợp?

Cơ sở bạn chuyên cung cấp xuất ăn công nghiệp, nhà hàng, khách sạn, trường học, quán ăn, nhà hàng đồ chay… Yêu cầu về năng suất tối đa bao nhiêu?

Những tính năng mà bạn quan tâm ở các dòng máy thái rau củ quả, thái đa năng (lát, sợi, hạt lựu, con chì..), thái dày bao nhiêu, độ bền, giá tiền…?

Bạn cần biết rõ  nhu cầu của mình để nhận được những tư vấn phù hợp nhất.

2. Tính năng, thái đa năng hay đơn chức năng

Bạn yên tâm, các dòng máy thái rau củ quả thái nguyên liệu đồng đều, hạn chế bị nát vụn mà thái bằng tay không thể bì.

Bạn cân nhắc 2 dòng máy, máy điều chỉnh được độ dày lát cắt và máy phải thay lưỡi dao – không điều chỉnh được độ dài, mỗi lưỡi dao thái 1 dạng và độ dày nhất định.

Phần lớn các máy thái rau củ quả hiện nay đều thái được đa năng: thái lát, thái sợi, hạt lựu, con thoi… Chỉ 1 số máy không thái được hạt lựu, hoặc thái được nhưng bị nát vụn một phần.

3. Năng suất tối đa –  Thông số kỹ thuật

Mỗi máy thái rau củ quả có một mức năng suất nhất định, việc sử dụng máy có công suất nhỏ và ép máy thái liên tục, quá tải làm máy nhanh hỏng là chính bạn gây lãng phí, phải đẩu tư máy mới.

Nhu cầu thái dưới 100Kg/h khác một trời một vực với máy thái đến 500Kg/giờ- lúc này là máy công nghiệp, công suất càng lớn máy thái càng khỏe, dĩ nhiên là giá tiền mà chi ra cũng tương tự, chỉ có điều đáp ứng tốt nhu cầu của bạn là quan trọng nhất.

4. Một đơn vị uy tín – Cho mang nguyên liệu đến thử máy

Phải đánh giá rất cao những đơn vị này, mọi thứ rõ ràng, chân thực, hết lòng vì khách hàng, tránh trường hợp mua máy về mà thái không được hoặc không như ý và đổi trả cũng không xong.

Có nhiều loại rau củ quả thái sợi tròn thì ra nước rất nhiều mà thái sợi vuông thì đỡ hơn. Có những máy, người mua thái hạt lựu bị vụn rất nhiều, nhưng cũng máy đó mà người bán biết cách thái nên vụn không đáng kể.

Một số nhu cầu hay các loại rau củ quả đặc biệt, nhiều khi người bán chưa từng thái qua nên không rõ có phù hợp hay không. Nếu không thái thử đã vội tin vào những hứa hẹn của người bán về khả năng thái mà máy không đáp ứng được để bán được hàng là rất nguy hiểm.

5. Giá thành tốt – Tiền nào của và dịch vụ nấy

Bạn phải biết, đặc điểm chung của các dòng máy thái rau củ quả đa năng phổ biến trên thị trường hiện nay đều là hàng Trung Quốc, nói rõ ra là tất cả đều giống nhau ở cùng 1 sản phẩm nếu bạn có nhu cầu.

Bạn cân nhắc nhiều về giá là đúng nhưng nên chọn 1 đơn vị uy tín dù giá có chênh lệch đôi chút. Bạn biết đấy, mọi việc không dừng lại ở trải nghiệm mua bán mà còn chính sách hỗ trợ, bảo hành khi có sự cố, đầy đủ linh kiện thay thế về sau để bạn yên tâm sử dụng.

Tiền lương hàng tháng trả cho các nhân viên chỉ mỗi việc thái rau củ quả thôi đã cao hơn rất nhiều chi phí đầu tư một máy thái rau củ quả thôi thúc bạn phải sở hữu ngay 1 máy thái rau củ quả. Nắm chắc 5 lưu ý trên, tôi tin chắc là bạn sẽ chọn đúng sản phẩm mình cần.


Xem thêmmáy buộc chỉ xúc xíchmáy cán bột mini.

Tham khảoNồi nấu phởtủ hấp cơmmáy xay sinh tố công nghiệp