topbar

Cách rang hạt điều ngon để bán không phải ai cũng biết

Hạt điều là món ăn vặt được nhiều người ưa thích, nó thường được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Nguyên Đán. Cũng chính điều này mà việc kinh doanh hạt điều ngày nay ngày một phát triển và có tiềm năng rất lớn. Bài viết hướng dẫn sau, cokhiviendong.com sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt điều ngon, đơn giản để bán.

Cách rang hạt điều ngon để bán

Để rang hạt điều kinh doanh thì cần chuẩn bị những gì?

Rang hạt điều để bán thì bạn cần chuẩn bị về nguyên liệu rang và thiết bị máy móc.

Nguyên liệu

Để thu hút khách hàng cũng như tạo uy tín của mình trong lòng khách hàng thì bạn cần lựa chọn những nguyên liệu tốt và đảm bảo. Khi chọn hạt điều, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

♦ Chọn loại hạt điều nguyên, không bị sứt sẹo, để không ảnh hưởng đến độ thẩm mĩ. Đồng thời có đuôi hạt mẩy, tròn căng tròn vì đó là hạt điều có giống nhập ngoại, chúng có vị ngọt, thanh cùng với vị béo ngậy dậy lên trong miệng khi ăn rất ngon.

♦ Chọn những hạt có cỡ hạt đồng đều, hạt điều loại chuẩn đã được phân loại nên cỡ hạt đều nhau, không có hạt bị hỏng, mốc còn những hạt điều hạt không đều, bán xô có nhiều hạt hôi, hạt lép.

♦ Không chọn hạt điều có màu tối hay nâu sậm vì đó là hạt điều bị ẩm hoặc hạt cũ, bạn có thể bóc thử vài hạt kiểm tra để đánh giá chất lượng. Nếu hạt điều cũ rất nhiều khả năng bị mọt, sâu bên trong hoặc vị bị xuống dầu ăn rất hôi.

Cách chọn hạt điều

Thiết bị máy móc

Trước đây để rang lượng lớn hạt điều nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh người ta thường sử dụng các chảo công nghiệp lớn. Tuy nhiên với phương pháp này hạt điều rang ra sẽ không được chín đều và có khả năng bị cháy xém.

Nhằm khắc phục các nhược điểm của phương pháp thủ công trên thì máy rang hạt VD 30 được ra đời. Với năng suất 30 – 50 kg/ mẻ (tùy dòng máy) cùng chế độ rang hiện đại thì cơ sở của bạn sẽ luôn được đáp ứng về sản lượng cũng như sản phẩm hạt điều luôn được chín vàng đều.

Máy rang hạt VD 30

Ngoài ra, chất liệu máy được làm hoàn toàn bằng inox 304, bền bỉ, có khả năng chống gỉ và chịu nhiệt tốt nên hoàn toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm rang.

Máy rang hạt VD 30 là thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất kinh doanh hạt điều.

Cách rang hạt điều ngon để bán không phải ai cũng biết

Với cách rang hạt điều bằng máy rang hạt VD 30, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện đã ổn định hay chưa → Kết nối máy với nguồn điện, bật công tắc  hoạt động lên → Cài đặt nhiệt rang hạt.

Đối với hạt điều rang, bạn cài đặt chế độ nhiệt trong khoảng 270 – 280 độ C.

Cách rang hạt điều ngon để bán

Bước 2: Đợi hệ thống nhiệt đốt lồng rang nóng đến nhiệt độ cài đặt → Khởi động lồng rang để lồng quay giúp lên nhiệt đều.

Bước 3: Khi đồng hồ báo đủ nhiệt, bạn đổ hạt cần rang vào lồng rang qua phễu nhập liệu. 

Lồng rang

Bước 4: Trong quá trình rang, bạn phải đậy kín nắp lồng để hạn chế thất thoát nhiệt và hạt rang không bị văng ra ngoài.

Bước 5: Sau 30 phút khi hạt đã chín, bạn mở nắp lồng rang, bật công tắc đảo chiều để máy quay theo chiều kim đồng hồ đổ hạt ra ngoài → Bạn có thể tiếp tục rang lượt tiếp theo hoặc tắt máy.

Cách rang hạt điều ngon để bán

Hạt điều khi rang trong máy rang hạt sẽ có màu vàng sáng, chín giòn đều, đồng thời sẽ không bị cháy sém.

Những lưu ý khi rang hạt điều để bán

Cách rang hạt điều bằng thiết bị máy rang hạt VD 30 khá là đơn giản. Tuy nhiên để hạt điều làm ra được ngon hoàn hảo thì trong quá trình rang bạn cần lưu ý một vài điều sau:

♦ Cần sử dụng máy tại các nơi có nguồn điện ổn định để tránh trường hợp không cung cấp đủ nhiệt rang ảnh hưởng đến sản phẩm hoặc chập chờn dẫn đến cháy thiết bị rang hạt.

♦ Bạn không được cho hạt điều vào lồng rang khi chưa đủ nhiệt độ, điều này sẽ làm hạt điều rang bị sạm màu, chín không đều.

♦ Khi cho hạt điều vào lồng rang thì cần đảm bảo rằng lồng đang quay (ngược chiều kim đồng hồ) để đưa hạt vào sâu bên trong.

♦ Hạt điều rang ra còn nóng và nóng được rất lâu, do đó bạn nên để chúng ở trong rổ/ khay nhôm hoặc tre. Tránh dùng rổ nhựa để đựng vì sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị cũng như chất lượng của điều.

Những lưu ý khi rang hạt điều để bán

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách rang hạt điều ngon để kinh doanh dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Giải đáp thắc mắc: “Máy rang hạt có giá bao nhiêu?”