topbar

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy rang hạt

Rang hạt trong môi trường nhiệt độ cao, tiếp xúc nhiều với muối, nếu không vệ sinh máy rang hạt rất nhanh bị gỉ sét, thủng lỗ nghiêm trọng với các máy rang hạt lồng rang bằng thép.

máy rang hạt

Đó là lí do tại sao, khuyến cáo vệ sinh máy rang hạt luôn là 1 báo động đỏ với người dùng. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hiệu quả cao hơn.

Áp dụng cho các dòng máy rang hạt: CY 25, CY 50, VD30, HX 100, LQ 100…

Hướng dẫn vệ sinh máy rang hạt

Vệ sinh máy rang hạt thì lồng rang hạt là chi tiết mà bạn phải đặc biệt chú trọng.

Lúc đầu, mới mua máy về để vệ sinh sạch dầu mỡ trong lồng rang, bạn cho máy rang qua cát, sỏi cho trôi hết dầu mỡ.

may-rang hat-trung-quoc

  • Không được cho nước vào lồng để vệ sinh. Bạn có thể dùng khăn ướt đã vắt khô để lau qua trong lồng và cho máy chạy không để khô hết hơi nước.
  • Do máy rang hạt trong thành phần rang có muối, nếu rang liên tục, ngày nào cũng rang thì không sao. Tuy nhiên, nếu để máy vài hôm hoặc thời gian dài mới rang lại sẽ có hiện tượng ố vàng, gỉ sét. Nên sau khi rang, bạn cho dầu ăn vào bảo quản lồng rang. Khi sử dụng lại, cho máy chạy không để tróc hết vảy sét hoặc cho cát, đá vào rang lên cho sạch hoàn toàn.

Hướng dẫn bảo quản:

Bảo quản máy nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường ẩm thấp dễ bị nhiễm điện.

– Nếu máy rang hạt để lâu vài ba tháng không sử dụng thì sau khi vệ sinh máy, để khô ráo, bạn xịt dung dịch chống rỉ RP7 vào lồng rang nhằm tránh đóng vảy, rỉ sét. Khi sử dụng lại, bạn vệ sinh sạch lồng rang như trên để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

may-rang-hat-viet-nam

– Trên máy có 2 bạc đạn làm nhiệm vụ xoay và đỡ lồng rang. Quá trình rang, bạn chú ý nếu bạc đạn phát ra kêu (do nhiệt độ cao và lực ma sát) thì bạn phải bơm nhớt hoặc mỡ vào giúp bôi trơn và làm mát bạc đạn.

Vệ sinh máy rang hạt là yếu tố quan trọng quyết định đến độ bền của máy rang hạt. Với quy trình vệ sinh và bảo quản máy trang hạt như trên, bạn còn thắc mắc và cần hỗ trợ thêm? Hãy chia sẽ với cokhiviendong.com ở phần bình luận bên dưới nhé!