topbar

Kinh doanh bánh bao – Mở tiệm bánh bao cần chuẩn bị những gì???

Không cần bỏ vốn nhiều, quay vòng vốn nhanh, kinh doanh tiệm bánh bao đang là lựa chọn của rất nhiều người. Cơ hội kinh doanh hấp dẫn, tuy nhiên mở tiệm bánh bao thực sự không đơn giản như mọi người vẫn tưởng.

Cùng cokhiviendong.com tìm hiểu về những điều mà bạn cần chuẩn bị khi có ý định mở một hoặc nhiều tiệm bánh bao nhé!

ava-1509880892751-13-0-611-999-crop-1509881029657

Các loại bánh bao thơm ngon được rất nhiều người lựa chọn làm bữa sáng

Kinh doanh bánh bao có thực sự sinh lời nhanh?

Ưu điểm của mặt hàng kinh doanh này đó là khả năng quay vòng vốn nhanh. Mỗi ngày bán hàng, bạn có thể tính toán ngay được lãi lỗ trong ngày của mình khi bán lẻ.

Nếu bạn sản xuất với số lượng lớn và đổ buôn các loại bánh bao cho những cơ sở bán bánh có quy mô nhỏ hơn thì tiền vốn cũng sẽ nhanh chóng thu lại được trong 7 đến 10 ngày bán. Tuy nhiên thời gian hoàn vốn sẽ dài hơn nếu như bạn mở một cửa hàng, mua sắm các thiết bị mới.

tiệm bánh bao

Để tối đa hóa lợi nhuận, bạn có thể tiến hành đa dạng các loại bánh bao bán ra thị trường để phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

>>>Tham khảo: Câu chuyện kinh doanh giò chả thời công nghiệp hóa

Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi mở tiệm bánh bao

Để mở tiệm bánh bao, bạn cần phải chuẩn bị cũng như có đủ hiểu biết về những điều cơ bản dưới đây:

→ Nguồn vốn

→ Địa điểm kinh doanh

→ Kiến thức cần có: kiến thức về việc làm bánh, kỹ năng quản lý.

tiệm bánh bao

>>> Xem thêm: Báo giá dây chuyền các máy làm bánh bao Viễn Đông

1. Nguồn vốn mở tiệm bánh bao

Nguồn vốn sẽ quyết định đến việc bạn sẽ mua được gì, quy mô của hàng ra sao. Nguồn vốn của bạn sẽ được dùng trong những việc chính sau đây: thuê mặt bằng, sửa sang quán, trả lương cho nhân viên, mua sắm dụng cụ, thiết bị nhà bếp, trả nguyên vật liệu.

Thuê mặt bằng

Ngoài diện tích, giá của mặt bằng cửa hàng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: ở mặt đường hay trong ngõ, khu vực đông dân cư hay không, có phải khu vực nội thành?

Hãy tham khảo bảng giá thuê mặt bằng quán tại một số địa điểm tại Hà Nội bên dưới nhé!

mở tiệm bánh bao

Sửa sang quán

Để quán thêm đẹp, thu hút được nhiều khách hàng thì đừng quên việc sửa sang quán. Bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường hoặc một vài họa tiết vẽ trên tường, quên lắp đặt thêm các loại đèn chiếu sáng để quán thêm bắt mắt hơn.

Hãy cố gắng cân đối đừng để số tiền sửa chữa quán vượt quá 5 triệu đồng.

tiệm bánh bao

Trả lương cho nhân viên

Bạn có thể lựa chọn tuyển nhân viên theo 2 hình thức:

Nhân viên cố định: nên thuê từ 1-2 nhân viên cố định giúp bạn làm những công việc trong cửa hàng như: làm nhân bánh, trộn bột… với mức lương trung bình hiện nay khoảng 5- 7 triệu đồng.

Nhân viên bán thời gian: đây là những nhân viên không cố định, linh hoạt về số lượng, bạn có thể thuê thêm vào những giờ cao điểm với mức lương khoảng 20.000 ngàn đồng/ giờ.

tiệm bánh bao

Mua sắm dụng cụ

Dụng cụ bao gồm: dụng cụ dung trong chế biến thực phẩm (xoong nồi, bát đĩa…), dụng cụ thiết bị dùng trong kinh doanh (bàn ghế, quầy thanh toán…)

Thiết bị nhà bếp công nghiệp

Có 2 thiết bị quan trọng nhất được sử dụng trong quá trình làm bánh là: máy trộn bột, máy tạo hình bánh bao và tủ hấp bánh bao.

Khi lựa chọn tủ hấp, bạn cần phải phân biệt được dòng tủ hấp bánh bao mini với các dòng công nghiệp. Loại mini chuyên dùng để hấp nóng và trưng bày tại các cửa hàng trong khi các loại máy công nghiệp lại được sử dụng với các cơ sở sản xuất.

>>> Thiết bị làm bánh- Dây chuyền làm bánh bao hiện đại!

tiệm bánh bao

Máy hấp bánh bao tiện lợi giúp giữ nóng cho bánh tiệm bánh bao trong thời gian dài

Ngoài ra, bạn nên sắm thêm các vật dụng khác như chảo xào nhân, các dụng cụ để quá trình làm bánh được đảm bảo vệ sinh và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY để lựa chọn những thiết bị phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm: Top 4 nơi cung cấp tủ trưng bày bánh bao chất lượng cho tiệm bánh

 Nguyên vật liệu

Nguyên liệu làm bánh bao gồm có: các loại bột làm vỏ bánh và phần nhân. Bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh để lựa chọn và mua cho mình được những nguyên liệu tốt nhất. Bạn nên mua với số lượng đủ dùng cho 15 ngày.

2. Địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý cũng là một trong những điều bạn cần phải chuẩn bị trước khi thực sự bắt đầu kinh doanh. Lựa chọn đúng địa điểm là yếu tố quan trọng khi kinh doanh bắt kể mặt hàng nào.

Nhưng riêng với cửa hàng bánh bao- một món ăn có giá rẻ, nếu muốn thu lãi nhiều, bạn phải bán được với số lượng lớn tương ứng với nhu cầu tại địa điểm đó cao.

Thế nào là địa điểm kinh doanh “lý tưởng”? Hãy nhớ rằng nó phải thỏa mãn 2 điều kiện: phù hợp với loại bánh bao bạn cung cấp và ít đối thủ cạnh tranh.

tiệm bánh bao

Lựa chọn theo đặc điểm loại bánh bao

Với những loại bánh bao thông thường: Phù hợp để bán cho học sinh, sinh viên, những người lao động phổ thông.

 Nếu bạn muốn cung cấp cả những chiếc bánh bao với đa dạng màu sắc, hương vị khác nhau, bánh của bạn có thể bán được cho nhân viên văn phòng,…

Ít đối thủ cạnh tranh

Tiệm bánh bao cần được mở tại những nơi gần những vị trí kể trên và càng ít cửa hàng bán bánh bao càng tốt để giảm bớt sự cạnh tranh,…

tiệm bánh bao

Để tiệm bánh bao của bạn kinh doanh thành công, vị trí của cửa hàng là yếu tố quan trọng nhất do những người dùng sẽ có xu hướng mua bánh với sự tiện lợi -yếu tố được đăt lên hàng đầu.

 3. Kiến thức cần có

Cách làm bánh bao

Dù chỉ quản lý hay trực tiếp làm bánh, bạn cũng nên nắm được cách làm bánh bao cơ bản nhất như: hương vị của bánh, tỉ lệ các nguyên liệu làm bánh bao hay cách hấp bánh bao để có chất lượng bánh tốt nhất.

Những chiếc bánh bao nóng hổi, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân khách hàng của bạn lâu dài.

Bạn có thể tham khảo các cách làm bánh bao ngon trên mạng hoặc trực tiếp đăng ký một khóa học làm bánh để đảm bảo chất lượng bánh của cửa hàng bạn là tốt nhất. Những địa chỉ dạy làm bánh uy tín và tâm huyết đáng để bạn đầu tư

tiệm bánh bao

Để kinh doanh thành công, chất lượng vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu đặc biệt trong ngành kinh doanh thực phẩm, đồ ăn nhanh.

>>>Tham khảo: Hướng dẫn cách hấp bánh bao bằng tủ hấp bánh bao

Kỹ năng quản lý

Biết cách quản lý sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tránh gây lãng phí tiền bạc. Ngoài ra, quản lý hiệu quả còn giúp bạn tránh được hiện tượng thất thoát tiền trong quá trình kinh doanh.

Để kinh doanh thành công, các yếu tố trên cần được chuẩn bị chu đáo và hợp lý nhất. May mắn sẽ tới khi bạn thật sự nghiêm túc và hết lòng với công việc của mình.

>>>Tham khảo: Bánh bao chỉ là gì? Bật mí công thức làm các loại bánh bao chỉ thơm ngon

Ngoài ra, bạn nên sắm thêm các vật dụng khác như chảo xào nhân, các dụng cụ để quá trình kinh doanh tiệm bánh bao được đảm bảo vệ sinh và chuyên nghiệp hơn.

Các thiết bị trong dây chuyền làm bánh bao nên được chọn mua tại những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng, mức giá hợp lý cũng như chế độ vận chuyển và bảo hành kịp thời, chuyên nghiệp nhất.

Chúc các bạn sớm thành công!

>>Dây chuyền thiết bị sản xuất các mặt hàng phổ biến hiện nay