topbar

Tại sao máy nướng xúc xích kính cong được ưa chuộng hơn kính thẳng?

Máy nướng xúc xích phổ biến với hai loại là kính cong và kính thẳng, với thiết kế tương tự nhau, chỉ khác ở mặt kính phía trước. Trong hai loại này thì máy nướng xúc xích kính cong được ưa chuộng hơn và thường thấy ở các siêu thị, quầy đồ ăn nhanh, tại sao vậy?

máy nướng xúc xích

Trước hết, ta xét điểm tương đồng của máy nướng xúc xích kính cong và kính thẳng

Như đã  nói ở trên, hai loại lò nướng xúc xích này có thiết kế tương tự nhau với khung  máy được làm bằng INOX chắc chắn, hạn chế gỉ sét. Thanh nhiệt và trục lăn cũng được làm bằng inox cao cấp, đảm bảo vệ sinh khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

máy nướng xúc xích

Với 3 mặt được làm bằng kính cường lực, chịu lực và chịu nhiệt tốt nên khi nướng xúc xích ở nhiệt độ cao cũng không có hiện tượng nứt vỡ kính, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cả máy nướng xúc xích kính cong và kính thẳng đều được trang bị hệ thống điều khiển gồm đèn báo và núm điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt từ 50- 250°C. Chính vì vậy, có thể nướng được các loại xúc xích, lạp xưởng, thịt xiên… tự động hoàn toàn, nhanh chóng, năng suất cao.

máy quay xúc xích

Điểm khác biệt chính là ở mặt kính uốn cong của dòng máy nướng xúc xích kính cong

Máy quay xúc xích có tác dụng chính là nướng xúc xích tự động với các trục lăn đều trong suốt quá trình nướng, khoang nướng không kín hoàn toàn mà để hở một mặt phía trong để thuận tiện cho việc lấy xúc xích ra và giảm áp suất của khoang, tránh cháy nổ.

máy nướng xúc xích

Như vậy, làm sao để giữ nhiệt tốt cho khoang nướng và vấn đề khá lớn. Khi đó, người dùng sẽ lựa chọn loại kính cong, có tác dụng giữ nhiệt tốt hơn so với kính thẳng. Máy nướng xúc xích kính cong sẽ giảm đi một đường tiếp nối kính, giúp hạn chế thất thoát nhiệt.

>> Tham khảo thêm: 9 cách khía xúc xích đẹp mắt để trang trí món ăn cho bé

máy nướng xúc xích kính cong

Máy nướng xúc xích 7 thanh kính thẳng

Hơn thế nữa, mặt kính uốn cong mềm mại cũng tiết kiệm không gian hơn, tăng tính thẩm mĩ cho không gian chế biến và trưng bày sản phẩm nướng.

Vì những lý do này, máy nướng xúc xích kính cong hiện nay gần như đã độc chiếm thị trường, thay thế các loại máy nướng xúc xích kính thẳng với giá thành chỉ cao hơn 100.000.

lò nướng xúc xích 7 thanh (5)

Hiện nay, giá máy nướng xúc xích kính cong được Viễn Đông cung cấp chỉ 2.000.000 đồng, với mức giá này, bạn hoàn toàn dễ dàng sở hữu thiết bị này ngay mà không cần phải đắn đo với máy nướng xúc xích kính thẳng hay định mua máy nướng xúc xích thanh lý kém bền.