topbar

Cách làm xúc xích heo đơn giản không cần máy móc

Xúc xích heo là loại xúc xích được nhiều người ưa chuộng, kể cả người già hay trẻ em. Khá đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần các loại máy móc phức tạp. Hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu cách làm xúc xích heo tại nhà đảm bảo vệ sinh nhất, giá rẻ và thực hiện cũng rất nhanh.

→Cách làm xúc xích heo đơn giản không cần máy móc

→Vỏ xúc xích làm bằng gì? Vỏ xúc xích có ăn được không?

Cách làm xúc xích heo

Nguyên liệu trong cách làm xúc xích heo

Có khá nhiều các bài viết hướng dẫn cách làm xúc xích tại nhà, mỗi bài viết lại có loại nguyên liệu khác nhau. Quan trọng nhất là bạn phải chọn được loại nguyên liệu thịt heo tươi ngon nhất vì đây là nguyên liệu chính của món ăn.

Cách làm xúc xích heo

 

Chỉ cần có các loại nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn như trên là có thể làm được xúc xích heo ngon như ngoài hàng!

Đây là công thức làm xúc xích tham khảo, bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích và khẩu vị riêng cho phù hợp.

→Tuyệt chiêu kinh doanh xúc xích với vốn đầu tư chỉ từ 3 triệu đồng

Bắt đầu cách làm xúc xích heo ngon tại nhà

Làm vỏ xúc xích

Bước 1: Bóp sạch lòng non với rượu trắng, giấm, muối hạt khoảng 2 – 3 phút sau bạn cho lòng vào vòi nước lạnh xả cho sạch → giúp lòng vừa trắng lại không có mùi hôi.
Bước 2: Dùng dao sắc nhỏ hoặc kéo cắt hết những phần mỡ thừa dính bên ngoài lòng và tiếp tục lộn mặt trong lòng non ra dùng dao cạo theo chiều dọc cho đến khi lòng chỉ còn 1 lớp mảng mỏng gần như trong suốt.
Bước 3: Đem phơi 20 – 30 phút để lòng lợn dai vừa đủ → vỏ xúc xích để đủ độ dai và khi hấp sẽ không bị bục, nứt.

Cách làm xúc xích heo

Sơ chế sạch lòng lợn

Trộn phần nhân

Trộn thịt xay, mỡ và các nguyên liệu còn lại đều nhau. Cách làm xúc xích lợn ngon phụ thuộc khá nhiều vào việc chọn thịt làm giò sống sao cho tươi, thịt xay ra cần được làm luôn, tránh bị chết giò.

Cách làm xúc xích heo

Cách làm xúc xích heo ngon phụ thuộc vào độ tươi của giò sống

Mách bạn mẹo nhồi xúc xích không cần máy móc

Cách nhồi, hấp xúc xích:

→ Nhồi và dùng dây dù hay dây chỉ buộc dây xúc xích thành từng đoạn ngắn khoảng 10- 12 cm.

→ Cho xúc xích sống vào nồi hấp khoảng 20 phút rồi mở nắp nồi, dùng tăm nhọn đâm nhiều lỗ thủng trên bề mặt xúc xích heo. Sau đó đun thêm khoảng 5 phút rồi lấy ra đĩa.

Cách làm xúc xích heo

Hấp xúc xích

Tự làm xúc xích tại nhà với lượng nhỏ thì bạn không nhất thiết phải đầu tư máy nhồi xúc xích mà có thể tự chế cách nhồi cho mình. Một số dụng cụ đơn giản trong nhà có thể giúp bạn nhồi nhanh, đẹp như: Chai nhựa, phễu nhỏ, túi đựng kem, túi ni lông có góc đáy nhọn…

cách làm xúc xích heo

Cách làm xúc xích heo ngon tại nhà không cần máy móc

Lưu ý: Nhồi đến đâu, bạn dùng tay vuốt chặt xuống dưới đến khi cảm nhật độ căng vừa đủ của vỏ bằng lòng non. Không nên nhồi quá căng khi chế biến sẽ bị nứt vỡ, cũng không nên nhồi quá lỏng làm xúc xích mềm.

Cách làm xúc xích heo

Hãy cắt xúc xích riêng từng đoạn, cho vào chảo chiên vàng. Ăn kèm với tương ớt sẽ rất ngon!

Ngoài ra, nếu có nhu cầu làm xúc xích, lạp xưởng để kinh doanh bạn có thể tham khảo máy móc, thiết bị cần thiết với quy mô từ nhỏ đến lớn TẠI ĐÂY!

→Lãi hơn 20 triệu/tháng với xúc xích nướng vỉa hè mùa du lịch

→Tổng hợp các dòng máy đùn xúc xích năng suất 3- 500 kg/h

Hướng dẫn bảo quản xúc xích heo tại nhà

Bảo quản trong khoảng 1 tuần: Xúc xích heo, sau khi làm xong bạn để nguội, cho vào hộp thủy tinh hoặc nhựa, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Xúc xích có thể sử dụng 3-4 tuần: Hãy cho chúng vào ngăn làm đá. Trước khi ăn, bạn bỏ xúc xích ra ngoài dã đông là được.

Lưu ý rằng: các loại xúc xích đã chế biến theo từng món ăn cần sử dụng ngay trong ngày. Sự kết hợp của thịt xay nguyễn cùng các loại gia vị nếu để quá lâu sẽ khiến món ăn biến chất, gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo các video cách làm xúc xích heo tại nhà đơn giản nhất và thực hiện theo. Chúc bạn thành công với món ăn này.

>> Vỏ xúc xích làm bằng gì? Vỏ xúc xích có ăn được không?