topbar

Hướng dẫn rang hạt điều với muối bằng máy rang hạt

Hạt điều rang muối là một món ăn vặt được nhiều người thích bởi độ thơm ngon và dinh dưỡng của nó, vậy rang hạt điều với muối có khó không và rang như thế nào? Cùng học cách làm món ăn này thông qua bài viết sau đây nhé.

máy rang hạt vd 30

– Lựa chọn những hạt điều thơm ngon nhất, không bị sâu và thối, nếu bạn thu mua hạt điều sống thì phải phơi chúng và tách vỏ theo đúng quy trình trước khi tiến hành rang hạt.

– Tùy vào máy rang hạt của nhà bạn như thế nào mà rang số lượng hạt mỗi lần, nếu máy chỉ cho phép 10kg thì bạn không được rang quá mức cho phép, điều đó chỉ khiến hạt lâu chín mà không đạt được độ thơm ngon.

– Với muối dùng để rang với hạt điều phải là muối chuyên dụng, chúng có hạt to hơn muối ăn bình thường và muối này không có chất iot.

– Cho máy rang hạt điều vận hành từ 5-10 phút cho lồng nóng lên rồi mới tiến hành cho hạt điều và muối vào, chú ý tỉ lên muối và điều là 1 :1  lượng muối nhiều như vậy sẽ giúp hạt điều thơm ngon, vàng đều và tránh tình trạng bị cháy xém. Với máy rang hạt công nghiệp của Viễn Đông thì việc rang hạt cũng khá dễ dàng và nhanh chóng.

–  Với hạt điều rang muối thì nhiệt độ rang khoảng 270-280 độ, bạn chú ý xem khi nào có mùi thơm thoang thoảng nghĩa là sắp chín, tùy vào mỗi mẻ bạn rang bao nhiều mà thời gian chín lại khác nhau,

Như vậy là bạn đã hoàn thành món hạt điều rang muối thơm ngon rồi, tuy rằng cách rang là như vậy nhưng bạn có cho thêm bí quyết về gia vị của mình vào để hạt điều nhà bạn có mùi vị đặc trưng thơm ngon, không nơi nào có.