topbar

Hướng dẫn sử dụng máy rang hạt đúng cách

Để rang những mẻ nông sản thơm ngon với số lượng lớn thì máy rang hạt là một trong những thiết bị không thể thiếu, để máy dù có vận hành liên tục cũng vẫn bền bỉ thì bạn cần phải biết cách sử dụng đúng cách, cùng tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Máy rang hạt Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng máy rang hạt điều đúng cách?

– Đầu tiên bật công tắc nguồn để kết nối máy với nguồn điện.

– Tiếp đến bạn cài nhiệt độ cho lồng rang tùy từng loại hạt mà bạn cài đặt nhiệt độ và thời gian cho hợp lý, khởi động cho lồng rang quay.

– Chưa bỏ hạt vào luôn mà nên chờ khoảng thời gian từ 4-5 phút cho hệ thống gia nhiệt làm lồng rang nóng lên sau đó mới tiến hành bỏ hạt vào lồng.

– Khi nhiệt báo đủ, thì bạn cho nông sản vào trong lồng rang, để điều khiển lồng rang có sẵn công tắc 2 chiều, để vào hạt vào bạn khởi động cho lồng rang hạt xoay ngược chiều kim động hồ, lồng rang quay sẽ giúp hạt đi sâu vào bên trong hơn.

–  Khi rang hạt, đóng nắp của lò thật chặt để trong lúc rang nhiệt không bị thất thoát ra ngoài cũng như hạt không bị văng ra bên ngoài.

– Sau khi hạt đã chín, tiếp tục bật công tắc đảo chiều để lồng rang xoay cùng chiều kim đồng hồ để chuẩn bị lấy hạt. Mở nắp lồng rang, nhấn công tắc màu đen rồi đổ hạt ra ngoài.

– Và bật công tắc màu đỏ để dừng máy.

– Khi sử dụng máy xong đợi cho nguội hẳn rồi vệ sinh máy cho sạch sẽ, với trường hợp máy dùng để rang hạt với muối nếu rang liên tục thì không sao, nếu ngắt quãng thì cần tra dầu mỡ để máy không bị gỉ sét.