topbar

Các lỗi thường gặp ở máy rang hạt và cách khắc phục

Không chỉ máy rang hạt mà bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, sau một thời gian dài thường sẽ có một số lỗi nhỏ mà bạn có thể tự giải quyết ngay tại nhà. Cùng đến với các lỗi thường gặp ở máy rang hạt cùng cách khắc phục để việc sản xuất không bị ngưng trệ.

Máy rang hạt Việt Nam VDR30 - Máy rang hạt nông sản

Các lỗi thường gặp ở máy rang hạt điều và cách khắc phục

     1.Khi chạm vào vỏ có cảm giác tê tê, hiện tượng này là do điện vào máy quá lớn, 1 phần chưa tiêu hết nên bị nhiễm ra bên ngoài.

=> Nối một dây tiếp mát ở phía sau máy, dây này sẽ giúp giảm lượng điện đi nên sẽ không còn hiện tượng tê tê khi chạm vào.

       2. Trên thân máy có 2 bạc đan làm nhiệm vụ xoay và đỡ lồng rang, trong quá trình vận hành có tiếng kêu phát ra từ bạc đạn.

=> Bơm nhớt hoặc mỡ vào điều này sẽ làm trơn và mát bạc đạn.

may-rang-hat-viet-nam-vdr30-anh1

          3. Sau một thời gian không sử dụng có hiện tượng vàng ố và gỉ sét

=> Do không vệ sinh sau khi rang, để máy luôn bền bỉ và sáng bóng sau khi sử dụng phải vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt sau một thời gian dài không sử dụng thì nên cho dầu hoặc mỡ vào, về sau khi sử dụng thì cho cát và sỏi vào rồi cho máy vận hành để loại bỏ dầu mỡ.

           4. Năng suất thấp, máy rang hạt lâu nóng dẫn đến rang lâu

=> Hiện tượng này xảy ra là do nguồn điện vào máy không đảm bảo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nguồn điện 3 pha, 220V cũng được nhưng phải đảm bảo đủ cho máy.

may-rang-hat-viet-nam-anh6jpg

Trên đây là những lỗi mà may rang hạt hay gặp phải, nếu bạn đang và sẽ sở hữu một chiếc máy rang hạt thì nên lưu lại để phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh được liên tục.