topbar

Giá hạt điều rang muối, cập nhật năm 2020 – Thông tin cần biết

Bạn đang thắc mắc không biết giá hạt điều rang muối hiện nay là bao nhiêu? Vậy bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu qua bài viết tin tức món ăn sau nhé!

Giá hạt điều rang muối, cập nhật năm 2020

Giá hạt điều rang muối, cập nhật năm 2020

Trước khi tìm hiểu về giá hạt điều rang muối, chúng ta sẽ tìm hiểu về các thông tin liên quan đến nó ngay sau đây.

Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Hạt điều rang muối từ lâu đã là món ăn quen thuộc của nhiều người, dù là những người khó tính nhất. Không chỉ dễ ăn mà hạt điều còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như đồng, kẽm, magie và chứa nhiều axit béo omega-3, omega-6… 

Giúp ngăn ngừa ung thư: Trong nhân hạt điều có chứa chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt tế bào ung thư. Theo nghiên cứu, việc ăn 28g nhân điều cung cấp 37,5% hằng ngày sẽ giúp ngừa các tế bào ung thư phát triển. 

Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Tốt cho hệ thần kinh: Hàm lượng magiê cao chứa trong nhân điều rất tốt cho hệ thần kinh và cơ bắp. Ngoài ra, magiê giúp giữ cho các mạch máu và cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi, do đó làm giảm tần suất các cuộc tấn công đau nửa đầu, hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

Cải thiện chức năng não: Hạt điều được biết đến là loại hạt rất giàu omega và magie, đây là các chất có thể giúp tăng oxy lên não, đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ. 

Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Tốt cho tim mạch: Trong nhân điều giàu axit béo không bão hòa đơn acid oleic và acid linoleic, palmintoleic giúp hạ thấp mức cholesterol xấu, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh động mạnh vành, làm giảm bệnh tim.

Giá hạt điều rang muối năm 2020

Hiện nay, hạt điều rang muối ở trên thị trường có nhiều loại và giá khác nhau. Sau đây là bảng giá cho bạn tham khảo:

Giá hạt điều rang muối năm 2020Bảng giá hạt điều rang muối, cập nhật năm 2020

Có nhiều loại hạt điều rang muối như vậy thì nên lựa chọn loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp theo ngay sau đây nhé!

Nên chọn hạt điều rang muối loại nào?

Trên thị trường có 2 loại hạt điều rang muối đó loại còn vỏ lụa và không có vỏ lụa. Tuy nhiên theo chúng tôi thì bạn nên chọn loại còn vỏ lụa vì những lý do sau:

♦ Ngon hơn so với hạt đã tách vỏ bởi hạt điều khi đã tách vỏ sẽ dễ mất mùi vị trong quá trình sơ chế và không còn độ giòn như hạt điều còn nguyên lớp vỏ lụa.

♦ Lớp vỏ lụa bảo vệ nhân điều không bị dính nhựa sau nhiều công đoạn xử lý tách vỏ hạt. Đồng thời khi được xử lý với nước muối, vỏ lụa giúp nhân điều không tiếp xúc với nước muối có lẫn nhựa hạt điều.

Hạt điều rang muối vỏ lụa

♦ Hạt điều rang muối còn vỏ lụa sau khi phân loại sẽ được hút chân không ngay, không tiếp xúc nhiều với không khí nên giữa được độ giòn và vị ngon thuần túy của nó. Ngoài ra, điều này cũng  đảm bảo tính an toàn, sạch sẽ cho món ăn.

♦ Khi bạn tách phần vỏ lụa thì điều sẽ không còn nhiều muối, thích hợp cho những người phải kiêng muối, bị huyết áp, tiểu đường, còn lượng đường trong nhân điều chỉ giúp tăng hương vị riêng biệt của hạt điều mà không hề làm tăng đường huyết của bạn.

Nên chọn hạt điều rang muối loại nào?

Vậy quy trình sản xuất hạt điều của các cơ sở kinh doanh như thế nào? Có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không? Hãy theo dõi tiếp để biết câu trả lời nhé!

Sản xuất hạt điều rang muối như thế nào?

Có 2 phương pháp để làm hạt điều rang muối đó là rang bằng chảo công nghiệp và máy rang hạt. Tuy nhiên do việc sản xuất số lượng lớn hạt điều nên phương pháp sử dụng chảo công nghiệp không còn được sử dụng nhiều nữa, vì nó làm cho điều không được chín đều và có thể bị cháy khét.

Mặt khác, phương pháp sử dụng máy rang hạt ngày càng lại được ưa chuộng bởi cho năng suất lớn 30 – 50kg/mẻ cùng hệ thống nhiệt cung cấp đều đặn và cánh khuấy đảo liên tục, toàn bộ phần hạt điều rang muối sẽ được chín đều.

Sản xuất hạt điều rang muối như thế nào?

Với máy rang hạt điều, người ta chỉ cần, điều chỉnh nhiệt độ 270 – 280˚C. Chờ đến khi đủ nhiệt, cho hạt điều đã trộn với muối theo tỉ lệ 1:1 đã chuẩn bị ở trên vào lồng rang, chờ trong thời gian 30 – 35 phút là điều sẽ chín. Sau đó tiến hành bật công tắc đảo chiều để máy đổ hạt điều ra ngoài là hoàn thành.

Trên đây là những thông tin về giá hạt điều rang muối mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

>>> Hạt điều rang tỏi ớt – Bạn đã biết cách làm hay chưa?