topbar

Hạt điều rang tỏi ớt – Bạn đã biết cách làm hay chưa?

Với vị béo, giòn, bùi của hạt điều, vị mằn mặn của muối cùng hương thơm của tỏi ớt khiến cho món hạt điều rang tỏi ớt trở nên được ưa chuộng. Vậy bạn đã biết cách làm hạt điều tỏi ớt ngon để thu hút khách hàng chưa? Nếu chưa, hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu qua bài viết hướng dẫn sau!

cách làm hạt điều tỏi ớt ngon

Kinh doanh hạt điều rang tỏi ớt có lãi không?

Kinh doanh hạt điều rang tỏi ớt có lãi không là một câu hỏi mà bất kì ai cũng nghĩ đến khi có ý định bán loại món ăn này. Theo kinh nghiệm kinh doanh hạt điều rang của cô Hồng (45 tuổi – Nghệ An) – chủ của một cơ sở sản xuất và phân phối hạt điều rang có quy mô tương đối nhỏ chia sẻ:

“1kg hạt điều tươi loại 1 chất lượng khi cô mua được tận nơi sẽ dao động khoảng 45 nghìn đồng/kg. 1 kg hạt điều tươi rang tỏi ớt được 400g hạt điều rang với giá 240 nghìn/kg → Khi bán 1 kg hạt điều tỏi ớt sẽ lãi khoảng 110 nghìn đồng đã trừ đi chi phí nguyên liệu đi kèm khác.”

Kinh doanh hạt điều rang tỏi ớt có lãi không?

Cô chia sẻ thêm: “Mỗi ngày cơ sở của cô phân phối ra thị trường 200 – 300 kg hạt điều rang tỏi ớt ra thị trường, thu về10 – 15 triệu đồng đã trừ đi chi phí thuê nhân công, địa điểm và các chi phí khác.”

Kinh doanh hạt điều rang tỏi ớt rất lãi. Không những vậy đối tượng phục vụ đa dạng bởi đây là món ăn vặt từ trẻ em đến người lớn đều ưa thích, đặc biệt sẽ được tiêu thụ nhiều vào dịp Tết nên bạn sẽ không cần phải lo sợ việc sản phẩm mình làm ra bị dư thừa.

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt để kinh doanh

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị:

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt để kinh doanh

Cách rang hạt điều tỏi ớt

Phần 1: Tiến hành rang hạt điều trong máy rang hạt 

Bước 1: Tiến hành cắm nguồn điện → Bật công tắc hoạt động →  Cài mức nhiệt rang hạt điều là 270 độ C.

Bước 2: Chờ đến khi nhiệt độ lồng rang đạt chuẩn → Tiến hành bật công tắc quay lồng rang lên → Cho hạt điều đã chuẩn bị vào rang →  Đậy kín nắp để hạt điều không bị văng ra ngoài.

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt để kinh doanh

Bước 3: Sau khi hạt điều chín, bạn dùng rổ/ khay nhôm hoặc tre để hứng hạt điều →  Bật công tắc đảo chiều để máy đổ hạt điều ra ngoài là hoàn thành.

Một thông tin tham khảo cho bạn: Hiện nay đối với các cơ sở sản xuất vừa và lớn, để đảm bảo nhu cầu sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm thì người ta thường dùng máy rang hạt VD 30 của Việt Nam.

Máy rang hạt VD 30

Phần 2: Tiến hành ngào tỏi ớt

Bước 1: Phi thơm tỏi cùng dầu ăn trong chảo công nghiệp → Cho nước lọc, đường, muối, tương ớt, nước mắm, mạch nha đã chuẩn bị ở trên vào chảo bật bếp ở lửa vừa và khuấy đều.

Bước 2: Đến khi hỗn hợp sệt keo lại thì bạn tiến hành cho hạt điều đã rang vào đảo đều tay. Tùy vào kích cỡ chảo mà bạn căn chỉnh lượng hạt điều cũng như lượng gia vị để ngào cho phù hợp.

Bước 3: Tiếp tục đảo đều cho đến khi thấy phần sốt kết dính đều vào hạt điều là được.

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt để kinh doanh

Cách làm hạt điều rang tỏi ớt khá đơn giản bằng máy rang hạt VD 30 khá đơn giản. Sau khi hoàn thành xong, bạn nên vệ sinh sạch sẽ và để thiết bị nơi khô ráo để tăng tuổi thọ cho máy.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy rang hạt đúng cách

Vệ sinh và bảo quản máy rang hạt, bạn cũng chỉ cần chú trọng vào lồng rang hạt, đặc biệt là máy rang hạt có lồng rang bằng thép. Tuy nhiên đối với máy rang hạt VD 30 thiết kế lồng rang bằng inox 304 chất lượng tốt, có khả năng chống gỉ cũng như độ sáng bóng cao → Bạn sẽ không phải vất vả trong việc vệ sinh máy.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy rang hạt đúng cách

Cách vệ sinh máy rang hạt:

Sau khi chờ máy “nguội”, bạn dùng khăn sạch hơi ẩm lau qua trong lồng rang. Sau đó cho máy chạy không để khô hết hơi nước → Tiếp tục chờ máy hạ nhiệt độ rồi phết dầu ăn vào lồng rang để máy hạn chế tối đa gỉ sét.

Cách vệ sinh máy rang hạt

Lưu ý: Bạn cần đảm bảo rằng đã ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn và tránh chập cháy điện dẫn đến hỏng máy. Đồng thời bạn tuyệt đối không được đổ nước vào lồng rang để vệ sinh máy.

Bảo quản máy rang hạt:

Sau khi làm vệ sinh máy, bạn tiến hành đặt thiết bị tại nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường ẩm thấp dễ bị nhập cháy điện.

Cách vệ sinh máy rang hạt

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm hạt điều rang tỏi ớt kinh doanh. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật giá hạt điều rang muối 2020 – Thông tin cần biết