topbar

Vệ sinh và bảo quản máy rang hạt như thế nào?

Vệ sinh và bảo quản máy rang hạt là một trong những công việc không thể xem thường, khi bạn vệ sinh và máy rang hạt đúng cách sẽ giúp máy thêm phần bền bỉ, đạt hiệu suất cao.

Máy rang hạt Việt Nam

Vệ sinh lồng rang hạt:

– Với khâu vệ sinh này sẽ giúp tăng độ bền cho máy rang hạt công nghiệp, đặc biệt đối với các dòng máy rang hạt lồng bằng thép thì việc vệ sinh càng cần thiết.

– Khi mua máy về bạn sẽ thấy trong lồng rang có dầu mỡ, để loại bỏ dầu mỡ bạn cho cát sỏi vào trong máy rồi cho vận hành.

– Không đổ nước trực tiếp vào lồng để vệ sinh, chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua lồng sau đó để máy chạy không tải cho khô hết nước là được.

– Khi cơ sở của bạn mà có muối, nếu ngày nào cũng rang thì không sao nhưng nếu có sự ngắt quãng thì bạn cần tra dầu ăn vào, khi cần dùng lại tiếp tục cho cát và sỏi để loại bỏ dầu mở, việc không sử dụng lâu ngày mà không tra sẽ khiến lồng bị ố vàng, gỉ sét.

 Bảo quản:

– Để lồng rang nơi khô ráo, thoáng đáng, tránh nhưng nơi ẩm thẩm mưa nắng hay chiếu đến, như vậy sẽ khiến nguồn điện bị nhiễm.

Khi không cần dùng đến máy 1 thời gian thì vệ sinh máy sạch sẽ để khô ráo, sau đó tiến hành xịt dung dịch chống gỉ RP7 để máy luôn bền bỉ, không bị đóng vát, rỉ sét. Khi sử dụng lại tiếp tục làm như các bước đã hướng dẫn ở bên trên.

Mong rằng với những chia sẻ của Viễn Đông ở bên trên về cách vệ sinh và bảo quản máy rang hạt điều sẽ giúp bạn có thể kiến thức giúp bảo quản máy tốt hơn.