topbar

Khám phá cách làm bánh cuốn của người trong nghề

Bánh cuốn nóng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi độ ngon mềm, ăn cùng được với khá nhiều loại như giò, chả quế, trứng… Cùng Viễn Đông khám phá cách để làm ra món bánh cuốn ngon chuẩn vị như bánh cuốn Thanh Trì của người trong nghề nhé!

Khám phá cách làm bánh cuốn  ngon chuẩn vị của người trong nghề

Khám phá cách làm bánh cuốn ngon chuẩn vị (1)

Để làm được món bánh cuốn ngon, trước hết phải chọn được loại gạo hoặc bột làm bánh tốt, cùng với đó là tỷ lệ pha bột bánh cuốn phải chuẩn. Không có tỷ lệ nhất định nào, mỗi người làm bánh cuốn có công thức pha bột bánh cuốn của riêng mình sao cho phù hợp nhất và đáp ứng số đông người ăn.

Khám phá cách làm bánh cuốn ngon chuẩn vị (1)

Cách pha bột bánh cuốn rất quan trọng, quyết định độ mềm, ngon của bánh

Cách làm bánh cuốn nóng đặc biệt đơn giản vì ngày nay đã có các thiết bị hỗ trợ hiện đại như nồi tráng bánh cuốn. Không còn phải cặm cụi than gas nóng bức, sở hữu một chiếc nồi làm bánh cuốn bằng điện chính là bí quyết của người bán.

Nồi tráng bánh cuốn dùng điện 30

Nồi tráng bánh cuốn- Cách làm bánh cuốn nóng để bán

Nồi tráng bánh cuốn bằng điện ra đời đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, thay thế cho các loại nồi nhôm thông thường. Có nồi làm bánh cuốn hiện đại, người làm bánh đỡ vất vả hơn rất nhiều, chất lượng bánh cuốn cũng tốt hơn, đảm bảo vệ sinh.

Nồi tráng bánh cuốn dùng điện 30

Nồi có thiết kế hiện đại, tiện ích cho phép tráng bánh cuốn nóng mỏng mịn và vẫn đủ độ dai, không bị rách. Hơn thế nữa là sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Nồi tráng bánh cuốn dùng điện 30

Cách làm bánh cuốn bằng nồi hơi, hay còn gọi là cách làm bánh cuốn truyền thống chủ yếu dựa vào cách pha bột, bàn tay mềm dẻo của người tráng bánh. Nhưng nếu có thêm thiết bị hỗ trợ là nồi hấp bánh cuốn thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

nồi tráng bánh cuốn