topbar

Cách làm hành phi ăn kèm bánh cuốn

Hành phi là món ăn kèm bánh cuốn gần như không thể thiếu. Vị giòn tan và thơm lừng của món hành phi làm xiêu lòng bất kỳ ai. Bài viết này mách bạn cách làm hành phi ăn với bánh cuốn ngon đúng điệu cho các quán bánh cuốn.

Hành khô ăn kèm bánh cuốn

Hành khô là món ăn kèm bánh cuốn không thể thiếu

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Muốn làm hành phi ngon đúng điệu thì cũng phải chọn nguyên liệu ngon mới được. Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có hành khô và dầu ăn. Dầu ăn là loại mà quán bánh cuốn của bạn vẫn sử dụng. Còn hành khô chọn những củ tròn trịa, vỏ ngoài bóng, không bị sâu hay thối. 

Hành khô

Bạn có thể dùng bất kỳ loại hành khô nào để phi, nhưng thường là hành ta để mùi thơm hơn. Các loại hành khác nhau thì khác một chút từ hương vị, kết cấu cho đến màu sắc. Tuy nhiên về cơ bản, chúng có thể thay thế cho nhau.

Các loại hành

Các loại hành tuy có chút khác nhau nhưng vẫn thay thế được cho nhau

2. Sơ chế hành

Sau khi đã chọn hành, bạn bóc vỏ rồi đem rửa sạch, để ráo nước.

Hành khô bóc vỏ

Thái hành thành từng lát mỏng. Nếu thái với số lượng ít cho nhà dùng thì thái tay cũng được. Nhưng bạn làm một lượng lớn hành phi cho quán bánh cuốn của mình thì nên dùng loại máy thái hành siêu nhanh để thái hành được mỏng đều và nhanh chóng.

Sau khi thái hành thì bạn đem phơi ra nắng khoảng 2 tiếng cho hành héo lại. Nếu trời không nắng thì cũng cứ để ngoài, một chút gió cũng làm hành se lại. Miễn bạn đừng để dưới trời mưa là được!

Hành khô thái mỏng

3. Sao hành

Để sao lượng hành lớn, nếu dùng chảo thì bạn sẽ phải sao thành nhiều mẻ, rất mất thời gian. Bạn có thể sắm một chiếc bếp chiên công nghiệp, vừa sao hành dễ dàng, vừa có thể chiên nhiều thứ khác như bánh khoai, xúc xích…

Sao hành đến khi hành chuyển màu thì hạ nhỏ lửa và đảo đều đến khi hành có màu vàng nhạt đều thì tắt bếp. Bạn chỉ nên sao hành ở màu nhạt thôi vì khi nguội hành sẽ có màu sậm hơn.

Sao hành

4. Bảo quản

Sau khi sao hành xong, cho ra giấy thấm dầu để ráo bớt dầu. Để hành phi nguội, cho vào lọ bảo quản. Với quán bánh cuốn đông khách của mình thì một hôm bán hết nhiều hành khô cũng không có gì lạ. Bởi vốn hành phi được rất nhiều người thích.

Bảo quản hành phi

Vậy là bạn đã hoàn thành mẻ hành phi cho quán mình rồi. Cho vào tủ lạnh nếu bạn làm nhiều. Nhưng với mức tiêu thụ nhiều như vậy thì chẳng cần đâu bởi ngay hôm sau bạn đã phải làm mẻ hành khác rồi. Bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng nồi làm bánh cuốn điện giúp cho năng suất tráng bánh tăng lên hỗ trợ công việc của mình.

>> Bánh cuốn ăn kèm “cả thế giới”