topbar

Giải đáp thắc mắc “Máy xay thịt có xay được cua không?”

Hiện nay, nhu cầu của khách hàng cần tìm 1 máy xay thịt đa năng, không chỉ xay thịt lợn mà còn xay được nhiều loại thực phẩm khác. Vậy máy xay thịt có xay được cua không? Và nếu có thì bạn nên sử dụng máy xay thịt nào? Cokhiviendong.com sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên trong bài viết này, vì vậy quý khách hàng đừng vội bỏ qua nhé.

máy xay thịt có xay được cua không

Giải đáp thắc mắc “Máy xay thịt có xay được cua không?”

Câu trả lời của Viễn Đông là . Cua có vỏ cứng nên máy xay cua phải có những điểm đặc biệt nhất định mới có thể xay nhỏ và nhuyễn. Điểm chung của các máy xay cua hiện nay đó là cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: motor và phần cối xay thịt.

Để xay được cua thì máy xay thịt phải đảm bảo được 2 yêu cầu: công suất đủ lớn để hoạt động mạnh mẽ bởi xay cua không giống như xay thịt heo thông thường và các linh kiện như trục xoắn, lưỡi dao, mặt sàng phải đủ độ cứng.

Giải đáp thắc mắc “Máy xay thịt có xay được cua không?”

Công suất máy lớn

Các máy xay thịt làm xúc xích hiện nay đều có công suất nhỏ nhất từ 500w trở lên. Có thể kể đến một số mẫu máy xay thịt heo xay được cua mà Viễn Đông đang cung cấp hiện nay như:

  • Máy xay thịt công nghiệp mini Đài Loan AKS công suất 550w, năng suất 30– 35kg/ h
  • Máy xay đùn thịt JX 32 công suất 1.5kw, năng suất 80– 100kg/ h
  • Máy xay thịt cá VD22S công suất 2.2kw, năng suất 100– 120kg/ h
  • Máy xay thực phẩm đa năng VD32S công suất 3kw, năng suất 120– 150kg/ h

Công suất lớn giúp các máy xay xay thịt khỏe trong thời gian dài mà không bị nóng máy. Mặc dù vậy, để đảm bảo độ bền cho sản phẩm, sau khi xay 30 phút, khách hàng nên để máy nghỉ từ 5– 10 phút.

máy xay thịt có xay được cua không

Giải đáp thắc mắc “Máy xay thịt có xay được cua không?”

Các linh kiện đảm bảo chất lượng và độ cứng để nghiền được cua đồng

Bên trong đầu đùn thịt bao gồm 3 linh kiện: trục xoắn (ruột gà), lưỡi dao và mặt sàng. Cụ thể, trục xoắn của các máy xay thịt hiện nay được làm từ 3 chất liệu chính đó là gang, inox hoặc thép mạ inox để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trục xoắn sẽ cuốn thực phẩm ra phía ngoài đầu đùn, trục xoắn ma sát với đầu đùn để xé nhỏ nguyên liệu trước khi lưỡi dao cắt nhỏ hơn. Lưỡi dao và mặt sàng thường được làm bằng thép bởi thép có độ cứng cao hơn inox. Đây cũng là linh kiện để cắt nhỏ nguyên liệu, đối với các thực phẩm có độ cứng như cua, cá, cổ gà thì lưỡi dao bằng thép tôi sẽ bền hơn.

máy xay thịt có xay được cua không

Như vậy câu trả lời cho câu hỏi “Máy xay thịt có xay được cua không?” đã rõ. Vậy đâu là những máy xay cua công nghiệp được ưa chuộng trên thị trường hiện nay?

Nên sử dụng máy nghiền thịt nào để xay cua?

Đối với các hộ kinh doanh gia đình có nhu cầu nhỏ thì cokhiviendong.com sẽ giới thiệu đến khách hàng 2 mẫu máy xay cua có kích thước nhỏ và giá cả phải chăng.

1. Máy xay thịt Đài Loan AKS

Máy có công suất 550w cho năng suất khoảng 30– 35kg/ h. Máy phù hợp với các hộ gia đình kinh doanh nhỏ, toàn thể phần motor và cối xay thịt được thiết kế thành 1 khối thống nhất, nhỏ gọn và chắc chắn với trọng lượng chỉ 23kg.

Máy xay thịt gia đình AKS có 4 lưỡi dao và 4 mặt sàng đi kèm theo máy. Ngoài ra, máy còn có thêm đầu đùn thịt để khách hàng làm lạp xưởng hoặc xúc xích rất tiện lợi. Trước khi máy xay thịt cua, cá Viễn Đông ra đời thì đây chính là mẫu máy bán chạy nhất.

Theo bảng giá tháng 6/ 2021, máy xay đùn thịt AKS hiện đang có giá bán lẻ là 7.2 triệu đồng chưa bao gồm thuế VAT.

2. Máy xay thực phẩm đa năng VD22S và VD32S

Được Viễn Đông sản xuất trong năm 2021 nhưng đã được rất nhiều khách hàng quan tâm. Mẫu máy này cũng rất phổ biến hiện nay, được sử dụng rất nhiều tại các quầy hàng bán thịt heo để xay thịt cho các khách hàng có nhu cầu.

máy xay thịt có xay được cua không

Trọng lượng của máy đều dưới 30kg, thuận tiện cho việc di chuyển. Chất liệu chính của máy là inox, chân inox có thể điều chỉnh độ cao thấp. Đây cũng là điểm đặc biệt của máy so với các mẫu máy khác trên thị trường. Trong tháng 6/ 2021, VD22S đang có giá bán là 6.9 triệu đồng còn Vd32 có giá bán là 7.9 triệu đồng.

Khách hàng quan tâm đến 3 mẫu máy này hãy để lại thông tin liên hệ hoặc gọi ngay đến hotline chi nhánh gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.