topbar

Nên lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas?

Sự ra đời của tủ nấu cơm công nghiệp đã giúp cho công việc nấu cơm ở các nhà hàng, khách sạn, quán nấu thức ăn chín trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng việc phải lựa chọn tủ cơm công nghiệp như thế nào cho phù hợp lại là vấn đề gây đau đầu với đa số khách hàng. Vậy nên lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas? Hãy cùng cokhiviendong.com tìm ra câu trả lời ngay nhé!

tủ nấu cơm

Tủ hấp cơm công nghiệp Viễn Đông

Hầu hết trên thị trường hiện nay được bày bán nhiều nhất là tủ nấu cơm điện và tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas. Có những nơi sản xuất cả tủ nấu cơm công nghiệp kết hợp dùng điện và gas nhưng với giá thành cao gần như gấp đôi thì dòng tủ này không được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng.

lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas?

Về nguyên lý hoạt động của tủ nấu cơm bằng ga và tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện là giống nhau. Tức là cả 2 dòng tủ đều hoạt động theo chu trình đun sôi nước và sử dụng hơi nước do quá trình đun sôi để làm chín cơm. Xét theo mức độ an toàn thì các dòng sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp của Viễn Đông đều được đảm bảo an toàn tốt nhất khi sử dụng.

Nấu cơm trắng dẻo thơm ngon bằng tủ nấu cơm Việt Nam

Tham khảo: Tủ nấu cơm 8 khay Việt Nam – Thiết bị nhà bếp công nghiệp Viễn Đông!

Vậy nên lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas?

Khi nào nên sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện?

–    Nên sử dụng tủ cơm điện công nghiệp trong trường hợp không gian phòng nấu của bạn bị hạn chế.  Những quán ăn, nhà hàng nhỏ sẽ thường xuyên gặp phải trường hợp này. Nếu sử dụng tủ nấu cơm bằng ga sẽ phải kèm theo bình gas gây tốn nhiều diện tích, việc sử dụng tủ nấu cơm điện sẽ giúp giảm bớt tối đa không gian phòng nấu do công việc kết nối với nguồn điện dễ dàng hơn.

–    Trong trường hợp vị trí lắp đặt tủ thay đổi liên tục thì bạn cũng nên sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas sẽ dễ cơ động và di chuyển hơn bởi tủ nấu cơm dùng điện thường sẽ phải lắp cố định vào attomat, bạn cần phải đảm bảo có nguồn điện ổn định và đường dây chịu tải tốt.

tu-hap-cong-nghiep-viet-nam-1

Tủ nấu cơm bằng điện Viễn Đông

Sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas khi nào?

Về mức độ an toàn khi sử dụng cũng như chất lượng thì cả tủ nấu cơm bằng điện và bằng gas đều đảm bảo tốt như nhau. Nhưng đối với những nhà hàng, quán ăn, khách sạn có nguồn điện yếu, hay bị chập chờn hoặc đường dây chịu tải kém thì nên sử dụng tủ nấu cơm bằng ga sẽ an toàn hơn rất nhiều.

lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas?lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas?

Tủ cơm gas Viễn Đông

Tóm lại, việc nên lựa chọn tủ nấu cơm bằng điện hay gas là tùy thuộc vào điều kiện sử dụng của từng khách hàng. Nếu bạn lo sợ sử dụng tủ nấu cơm bằng gas hết gas trong lúc đang nấu thì bạn có thể sử dụng bình gas công nghiệp có đồng hồ báo lượng gas để khắc phục.

Dù là tủ nấu cơm dùng gas hay điện thì đều hoạt động tốt, ổn định và có thể nấu đa dạng các loại thực phẩm khác nhau mà không cần mất nhiều thời gian như nồi hấp.