topbar

Cách nấu phở bò, phở gà đơn giản ngay tại nhà!!!

Phở bò, phở gà là món ăn không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Thế nhưng, để nấu được một bát phở gà, phở bò tròn vị, đậm đà và không bị lẫn vị với những món phở khác thì lại là điều không hề đơn giản. Qua bài viết sau đây, Viễn Đông xin giới thiệu đến bạn đọc công thức nấu phở bò, phở gà đơn giản mà thơm ngon ngay tại nhà.

Phở

Hãy cùng Viễn Đông thử làm ngay nhé!

1. Cách nấu phở gà ngon ngất ngây

Cách làm phở gà này đã được đơn giản hóa sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn có được một bát phở gà đúng chất ngon – bổ – rẻ!

Phở

Nguyên liệu cho món phở gà đơn giản nhưng vẫn thơm ngon:

–  Gà ta                                   : 1/2 con (khoảng 1,2kg)

–  Hạt mùi                               : 1 muỗng canh

–  Hoa hồi                               : 2 cánh

–  Giá đỗ                                 : 100g

–  Rau mùi                              : 1 nắm

–  Hành tây                             : 1 củ

–  Gừng                                   : 1 mẩu

–  Hành khô                            : 2 củ

–  Mắm, muối, hạt nêm           : Cho vừa đủ theo khẩu vị

Cách nấu phở gà:

Gừng, hành khô nướng chín rồi cạo sạch vỏ. Hoa hồi quế nướng sơ qua cho thơm

Phở

Cho gà vào nồi, sau đó đổ nước cho ngập mặt gà rồi tiếp tục cho gừng, hành khô, hoa hồi quế và hạt mùi cùng 1 muỗng bột canh gia vị vào nồi gà, tiến hành bật lửa lớn đun sôi gà. Khi nước gà trong nồi đã sôi, bật nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp.

Phở

Sau khi gà chín, vớt ra đĩa, để ráo nước rồi bóc thịt lọc xương, thái mỏng vừa ăn theo khẩu vị của bạn. Phần nước sáo gà còn lại trong nồi thì lọc sạch rồi tiếp tục đun sôi lại, bỏ thêm gia vị cho vừa ăn.

Phở

Lấy rau mùi, giá đỗ làm sạch, để ráo nước r bỏ ra đĩa, hành tây cắt lát nhỏ bỏ cùng với chanh và vài lát ớt.

Phở

Trụng phở xong, chia đều ra bát theo lượng tùy ý, bỏ giá đỗ, rau mùi, hành tây và ớt vào bát rồi tiến hành chan nước phở vào. Khi ăn, để tạo thêm độ thơm ngon, bạn có thể vắt thêm chanh hoặc bỏ thêm chút tương ớt, giẩm tỏi.

Phở

Vào những ngày mát trời như hôm nay, một tô phở gà quả là hợp lý! vừa đơn giản, dễ làm lại thơm ngon, sạch sẽ được nấu ngay tại nhà. Hơn nữa, bạn có thể thái sẵn thịt gà và bỏ vào ngăn mát, sơ chế phần nguyên liệu. Sáng hôm sau bạn chỉ cần đun sôi nước phở và trụng phở rồi bỏ vào bát, chan nước là có ngay một tô phở gà đúng điệu vào buổi sáng rồi!!!

2. Cách nấu phở bò tái siêu ngon

Phở bò không chỉ thơm ngon bởi nước hầm xương ngon ngọt, béo ngậy mà còn bởi những thớ thịt bò dai dai, “ăn một lần nhớ 1 đời”. 1 bát phở bò chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày mát trời này.

Phở

Gia vị nấu phở bò:

–  Xương ống                 : 500 gr (Xương bò) 

–  Thịt                             400 gr 

–  Bánh phở                   250 gr(Tươi) 

–  Gừng                          : 1 củ 

–  Hành tây                     1 củ 

–  Thảo quả                    1 trái 

–  Hoa hồi                       : 1 lát 

–  Thanh quế                  : 1 lát 

–  Nước mắm                 : 1 muỗng canh 

–  Tiêu                             : 1/2 muỗng cà phê 

–  Hạt nêm                       : 1 muỗng cà phê 

–  Hành lá                        : 100 gr 

–  Ngò rí                           : 100 gr

Công thức nấu phở bò tái ngay tại nhà:

Phở

Xương ống rửa sạch, đem bỏ vào nồi, nấu cho sôi rồi bỏ ra, rửa cho sạch. Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Hành lá, ngò rí rửa sạch, đem thái nhỏ.

Phở

Hành tây, gừng đem bóc sạch bỏ rồi nướng sơ qua. Thảo quả, hoa hồi, thanh quế đem bỏ vào chảo, rang sơ qua để tạo mùi thơm.

Phở

Sau đó cho hỗn hợp xương đã rửa sạch, hành tây, gừng, hoa hồi, thanh quế thảo quả cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun cho sôi. Khi nước đã sôi, bật nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp.

Cho bánh phở đã trụng nước bỏ vào tô, thịt bò đem nhúng vào nồi nước xương rồi nhanh tay lấy ra sao cho thịt vẫn còn màu tái. Bỏ hành lá và ngó ri vừa đủ vào bát, tiến hành chan nước xương còn nóng vào.

Phở

Chỉ với những bước đơn giản như vậy, ta đã có một bát phở bò ngon thật chất. Bạn có thểm vắt thêm chanh và bỏ thêm chút ớt để tạo thêm hương vị đậm đà cho món phở bò.