topbar

Nồi nấu phở có tốn điện hay không? Yếu tố tác động đến việc tiêu thụ điện

Hai câu hỏi mà cokhiviendong.com nhận được nhiều nhất của khách hàng khi mua nồi nấu phở đó là “giá máy là bao nhiêu” và “nồi nấu phở có tốn điện hay không?”. Hầu hết người mua đều quan tâm nhiều hơn đến quá trình sử dụng sau này, giá bán ban đầu có cao hơn nhưng máy dùng ổn định, tiết kiệm điện thì khách hàng sẽ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn để đầu tư. Nếu muốn biết nồi nấu phở có tốn điện không, hãy theo dõi đến cuối bài viết để có câu trả lời.

nồi nấu phở có tốn điện hay không

Nồi nấu phở có tốn điện hay không? Yếu tố nào ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện của nồi phở

Nồi nấu phở có tốn điện hay không phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là thiết kế của nồi và cách sử dụng nồi phở của khách hàng.

Thiết kế của nồi nấu phở điện hiện đại mà không hại điện

Hiện nay, các dòng nồi nấu phở trên thị trường đều được thiết kế 2 lớp inox, ở giữa có lớp foam cách nhiệt để hạn chế thoát nhiệt ra bên ngoài. Càng thoát nhiệt ra ngoài nhiều thì nồi phở càng phải sử dụng nhiều điện năng để đun sôi nước. Có thêm lớp cách nhiệt cũng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong khi nấu nướng, sờ ngoài thành nồi chỉ hơi ấm tay chứ không bị bỏng.

nồi nấu phở có tốn điện hay không

Ngoài ra, nắp nồi cũng là một phần quan trọng. Bạn càng mở nắp nhiều lần thì nước bốc hơi càng nhiều và nồi cũng bị thoát nhiệt ra ngoài. Chính vì vậy, khách hàng nên hạn chế mở nắp nồi nấu phở điện trong quá trình nấu hoặc sử dụng nắp gấp sẽ tiện lợi hơn, vừa không phải nhấc ra nhấc vào, vừa hạn chế việc thoát nhiệt ra bên ngoài.

Thanh nhiệt là bộ phận gia nhiệt của nồi nấu phở Viễn Đông. Công suất của thanh nhiệt tương đương với lượng điện của nồi trong 1 giờ nếu bật liên tục. Nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn có dung tích càng lớn thì công suất thanh nhiệt càng cao, trong trường hợp nồi bị hỏng thanh nhiệt sẽ dẫn tới tình trạng bị rò điện, nấu nước lâu sôi khiến nồi tiêu hao nhiều điện năng hơn.

nồi nấu phở có tốn điện hay không

Cách sử dụng quyết định 60% việc nồi nấu phở có tốn điện hay không

Thông thường, sau khi nồi đã sôi nước, người sử dụng sẽ tắt bớt 1 thanh nhiệt và vặn núm điều chỉnh nhiệt độ xuống mức nhiệt 80 -90ºC, thanh nhiệt còn lại sẽ tự động ngắt. Khi nhiệt độ giảm xuống thấp hơn mức nhiệt cài đặt thì thanh nhiệt sẽ tự động bật lại để đun sôi nước.

Có rất nhiều trường hợp khách hàng liên hệ tới kĩ thuật Viễn Đông để phản ánh tình trạng nồi nấu nước lèo, nồi hầm xương tốn điện. Tuy nhiên, khi kĩ thuật hỏi về cách sử dụng thì hầu như khách hàng đều thao tác sai, không tắt 1 bên thanh nhiệt và giảm nhiệt độ xuống.

Nồi nấu phở bằng điện bao nhiêu tiền

Nguyên nhân bởi nhiều khách hàng thường nhầm lẫn công tắc bật tắt thanh nhiệt với đèn báo vì 2 linh kiện này có vẻ ngoài tương đối giống nhau. Chính vì vậy nên nồi nấu phở sẽ sôi liên tục trong cả buổi bán hàng, vừa khiến bạn tốn tiền điện lại vừa khiến nước dùng bị đục.

1 giờ nồi nấu phở tiêu thụ bao nhiêu số điện? Cách tính tiền điện và bảng giá điện mới nhất 2020

1 giờ nồi nấu phở tiêu thụ bao nhiêu số điện?

Như đã nói ở trên, công suất của thanh nhiệt chính là lượng điện nồi sử dụng trong 1 giờ nếu bật liên tục. Ví dụ: nồi 25L công suất 3kw, nồi 50L và 60L công suất 4kw, nồi hầm xương 80L công suất 5kw, …

Tham khảo: nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn tiện lợi, có độ bền cao!

nồi nhúng bánh phở

Tuy nhiên, không phải lúc nồi cũng hoạt động nên lượng điện tiêu thụ sẽ không chính xác giống như công suất máy.

Ví dụ: công suất nồi phở 100L là 6kw gồm 2 thanh nhiệt 3kw. Để nấu sôi nước ở nhiệt độ thường sẽ mất khoảng 30 phút = 3kw. Khi nồi đã sôi, bạn tắt 1 thanh nhiệt và điều chỉnh nhiệt vặn ở mức 60-80 độ, trong vòng 1 tiếng thời gian nồi bật đèn xanh đốt thanh nhiệt tổng lại khoảng 30 phút = 1.5kw. Như vậy trong 1 tiếng nồi sẽ tiêu tốn khoảng 4.5kw chứ không phải là 6kw như công suất ban đầu. 

nồi nấu phở có tốn điện hay không

Cách tính tiền điện và bảng giá điện mới nhất 2020

2 nguồn điện chính ở nước ta đó chính là điện dân dụng 1 pha 220V/ 50Hz và điện công nghiệp 3 pha 380V/60Hz. Hai nguồn điện này có cách tính giá tiền khác nhau: trong khi điện 1 pha được tính theo lũy kế thì điện 3 pha chỉ được tính với 1 mức giá nhất định. Chính vì vậy, các hộ gia đình kinh doanh những ngành nghề như giò chả, bánh mì, bánh ngọt, …. thường đăng kí lắp điện 3 pha để sử dụng, tiết kiệm tiền điện.

Hãy cùng tham khảo bảng giá điện 1 pha và 3 pha dưới đây để hiểu rõ hơn về cách tính tiền điện

Bảng giá điện 1 pha 220V

Bảng giá điện gia đình 1 pha 220V

Bảng giá điện 3 pha 2020

Bảng giá điện gia đình 3 pha 380V

Chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi ” Nồi nấu phở có tốn điện hay không“. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, hãy liên hệ tới chi nhánh Viễn Đông gần nhất để được tư vấn và báo giá cụ thể. 

>>> Nồi nấu phở bằng điện bao nhiêu tiền? Các yếu tố quyết định đến giá cả<<<