topbar

Tư vấn mua máy thái thịt bò tươi sống, máy thái thịt bò đông lạnh

Bạn đang kinh doanh bán phở bò, quán lẩu, nướng,… cần mua một chiếc máy thái thịt để nâng cao năng suất làm việc nhưng chưa biết sự lựa chọn nào là phù hợp nhất? Vậy thì hãy cùng cokhiviendong.com tìm hiểu về các dòng máy thái thịt chín, thịt đông lạnh để so sánh và đưa ra lựa chọn chính xác nhất nhé.

 

Giới thiệu về máy thái thịt bò tại Viễn Đông

Máy thái thịt bò là gì?

Máy thái thịt bò là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi bởi máy thái thịt giúp người người đầu bếp, người nội trợ có thể tiết kiệm được thời gian trong việc chế biến món ăn. Không chỉ phù hợp để sử dụng trong những nhà hàng, khách sạn hay những quán ăn lớn máy thái thịt cũng có các dòng máy năng suất nhỏ dể sử dụng trong các gia đình.

máy thái thịt bò

Máy thái thịt bò đông lạnh

Máy thái thịt có đa dạng chủng loại để thái bò đông lạnh, thịt bò sống, gàu bò, … Máy thái và cho ra những lát thịt mỏng với khổ to, để xào nấu, nướng, làm bít tết … những lát thịt mỏng, đều nhau, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm tăng cảm giác hấp dẫn, ngon miệng cho người thưởng thức.

Máy thái thịt hiện nay được chia ra làm 2 loại:

  • Máy thái thịt tươi sống: được sử dụng chủ yếu tại các nhà hàng, quán bán phở bò, cơm rang hay các tiểu thương bán thịt bò sống tại khu chợ,…
  • Máy thái thịt đông lạnh: được sử dụng phần lớn trong các quán lẩu, nướng để thái thịt se lạnh thành các miếng cuộn tròn đẹp mắt.

Máy thái thịt bò tươi sống

Máy thái thịt bò tươi sống cắt thịt bằng bộ lưỡi dao gồm nhiều cánh dao cách đều nhau. Khoảng cách của lưỡi dao chính là độ dày miếng thịt sau khi thái.

Đối với máy thái thịt bò tươi sống, có rất nhiều loại với nhiều năng suất khác nhau từ 40-150Kg/h nhằm phục vụ nhu cầu cho các hộ gia đình hay các nhà hàng hay cả khu công nghiệp. Cấu tạo của 1 máy thái thịt tươi sống gồm 3 phần: phần khung, phần lưỡi dao và động cơ.

máy thái thịt tươi sống

Khung máy thái thịt tươi sống

Phần khung được làm bằng inox dày dặn, chắc chắn, chống rung và ồn. Có thiết kế máy gọn gàng nên có thể để máy cắt thịt tại nhiều vị trí mà không lo vướng víu, chật trội. Có những loại máy rất nhỏ gọn ít tốn diện tích, kích thước của máy chỉ khoảng 50x38x45 cm.

Bộ lưỡi dao máy thái thịt

Mỗi máy thái thịt tươi sống được thiết kế gồm nhiều lưỡi dao được làm bằng thép chuyên dụng để mỗi lần cắt cho ra nhiều lát thịt mỏng và đều bằng nhau. Máy sắc thịt bò sống được chia làm 2 loại chính: máy lưỡi dao cố định và máy thái thịt thay dao.

  • Máy thái thịt thay dao là loại máy có bộ lưỡi dao dễ dàng thay thế, lắp đặt để sử dụng linh hoạt với các món ăn yêu cầu độ dày, mỏng khác nhau, dễ để vệ sinh, tiết kiệm chi phí đầu tư.
  • Máy thái thịt cố định không thể tháo được bộ lưỡi dao như dòng máy trên nhưng có ưu điểm hoạt động êm hơn so với máy thái thịt thay dao. Loại máy này thường được những quán ăn chỉ chuyên về 1 món hay các món ăn có yêu cầu về độ dày lát cắt giống nhau.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống hiệu quả

Động cơ năng suất lớn

Động cơ của máy được mới 100%, dây đồng, oạt động rất khỏe và bền theo thời gian. Công suất của máy là 550-1500W, với động cơ này máy có thể thái thịt với năng suất 40-150Kg/h mà không bị hư hỏng.

máy thái thịt tươi sống

>> Xem thêm: Dịch vụ sửa máy thái thịt sống Viễn Đông uy tín – chất lượng

Máy thái thịt bò đông lạnh

Máy cắt thịt bò đông lạnh sử dụng lưỡi dao dạng mâm xoay và chuyển động qua lại của giá đỡ thịt để bào các loại thịt bò se lạnh thành miếng mỏng, thường được sử dụng trong các quán lẩu, nướng. Máy cắt thịt se lạnh có cấu tạo với những bộ phận chủ yếu sau: khung máy, lưỡi dao, giá nâng thịt, bộ phận điều khiển.

Khung máy chắc chắn, đẹp mắt

Toàn bộ máy cắt thịt bò nói chung và khung máy nói riêng được làm từ hợp kim nhôm bền đẹp. Hợp kim nhôm có màu sắc sáng bóng, độ bền cao, hơn thế còn có khả năng hạn chế hoen gỉ cao đảm bảo an toàn thực phẩm khi sử dụng.

Giá nâng thịt

Các máy thái thịt đông lạnh cũng được chia ra làm 2 loại chính: máy thái thịt tự động và máy thái thịt bán tự động. Máy thái thịt bán tự động, chỉ có phần lưỡi dao quay tự động, người dùng sẽ phải đẩy giá đỡ bằng tay để thái thịt. Máy thái thịt tự động là loại máy có giá đỡ thịt hoạt động 100%, không cần người dùng phả dùng tay đẩy như máy bán tự động. 

máy thái thịt

Lưỡi dao sắc bén

Để cắt được thịt bò se lạnh thì máy cũng cần phải được trang bị 1 lưỡi dao tốt. Lưỡi dao của máy cắt thịt đông lạnh được làm từ thép trắng, một chất liệu có độ cứng cao và rất sắc bén.

Máy có thể cắt được thịt có độ dày đa dạng từ 0-12mm tùy theo nhu cầu, tuy nhiên độ dày hợp lý nhất là từ 3-5mm. Các lát thịt được lưỡi dao của máy cắt chả lụa cắt ra dứt khoát rất đều nhau, ít bị vụn thịt làm lãng phí. Sau mỗi nhát cắt là từng miếng thịt được rơi ra từ máy cuộn trọn lại rất đẹp mắt, đây là một thiết bị rất hữu ích cho các quán nướng, lẩu.

Bộ phận điều khiển hiện đại của máy bào thịt đông lạnh

Ở trong bộ phận điều khiển chúng ta có: các công tắc, nút chức năng và motor bên trong giúp vận hành máy. Bên sườn máy, chúng ta có nút nguồn, để khởi động hoặc ngừng máy. Bên cạnh nút nguồn là núm điều chỉnh độ dày, mỏng của lát cắt, bạn có thể thay đổi độ dày lát cắt sao cho phù hợp với thực phẩm của mình.

Máy bào thịt đông lạnh có động cơ công suất 320-720W chạy bằng dòng điện 220V/50Hz hoặc 380V/50Hz, với động cơ này máy có thể thái được 10-70Kg/ 1h.

Tư vấn lựa chọn mua máy thái thịt bò phù hợp với nhu cầu sử dụng

Các tiêu chí lựa chọn máy thái thịt bò

Để lựa chọn được 1 sản phẩm máy thái thịt bò ưng ý, trước tiên bạn cần đặt ra các tiêu chí để dựa vào đó mà lựa chọn máy. Cách để ban đưa ra tiêu chí cơ bản lựa chọn 1 chiếc máy thái thịt bò là đưa ra các câu hỏi:

  • Mua máy thái thịt bò đông lạnh hay máy thái thịt tươi sống? Nếu mua máy thái thịt bò sống thì lựa chọn loại lưỡi dao nào?
  • Năng suất thái mỗi ngày là bao nhiêu?,…

tiêu chí lựa chọn máy thái thịt

Bên cạnh các tiêu chí chính về khả năng thái của máy bạn cũng cần quan tâm tới đơn vị cung cấp máy. Nếu lựa chọn các đơn vị uy tín, có tên tuổi bạn sẽ được đảm bảo về chế độ bảo hành, bảo trì,… và ngược lại, nếu không may chọn phải đơn vị cung cấp hàng giả, hàng nhái thì máy của bạn sẽ nhanh hỏng. Đồng thời, yếu tố về tài chính bạn cũng không nên bỏ qua.

Tư vấn lựa chọn máy thái thịt bò tươi sống

Với máy thái thịt tươi sống, trước tiên bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng để lựa chọn được kích thước bộ lưỡi dao phù hợp. Có 4 loại lưỡi dao thông dụng của máy thái thịt tươi sống là: 2.0-2.5- 3.5- 5.0mm.

  • Nếu bạn sử dụng để thái thịt làm phở, thịt tái, thịt xào thì có thể sử dụng loại lưỡi dao 2.0 hoặ c 2.5mm.
  • Sử dụng để làm thịt bò sốt vang bạn có thể sử dụng lưỡi dao dày 5.0mm.

Máy thái thịt bò tươi sống tại  Viễn Đông hiện tại đang có các sản phẩm: SM, QX-250, JZ, DQ-1, DQ-7. Với đa dạng các loại mẫu mã, chủng loại nên công suất của các dòng máy cắt thịt tươi tốt nhất cũng rất đa dạng, dưới đây là bảng so sánh một số thông số cơ bản của các loại máy:

Model Công suất  Năng suất Độ dày lát cắt  Lưỡi dao Đối tượng sử dụng
Máy thái thịt bò JZ 750w 50-60Kg/h 2.0 -2.5mm Cố định Thái thịt bò làm phở, tái tại các cơ sở nhỏ.
Máy thái thịt thay dao QX-250 550w 40- 50Kg/h 2.0-2.5- 3.5- 5.0mm Có thể tháo lắp thay thế Làm phở, tái, bò kho, sốt vang tại các cơ sở nhỏ.
Máy thái thịt SM 850w 80-100Kg/h 2.5-3.5-5.0mm Cố định Sử dụng tại các cơ sở quy mô vừa.
Máy thái thịt công nghiệp DQ-1 750w 100kg/h 2.5-3.5-5.0mm Cố định Sử dụng tại các cơ sở quy mô vừa.
Máy thái thịt công nghiệp DQ-7 1500w 150Kg/h 2.5-3.5-5.0mm Có thể tháo lắp thay thế Sử dụng tại các cơ sở quy mô lớn.

So sánh các loại máy thái thịt bò đông lạnh

Máy thái thịt bò se lạnh tại Viễn Đông đang cung cấp 2 dòng máy thái thịt tự động và bán tự động với các mẫu máy: ES-250, ES-300, SL-300E, SL-300B, SL-350B và YQR.

Model Kích thước (cm) Công suất Năng suất  Độ dày lát cắt Đặc điểm Giá bán (VNĐ)
ES-250 47x39x38 320w 15-20 Kg/ngày 1 – 10 mm Bán tự động 6,200,000
ES-300 62x52x47 420w 30 Kg/ngày 1 – 12 mm Bán tự động 9,500,000
SL-300E 70x60x75 550w 50-70 Kg/h 1 – 12 mm Tự động  19,500,000
SL-300B 70x60x75 550w 50 -70 Kg/h 1 – 12 mm Tự động  24,500,000
SL-350B 90x75x145 750w 80-100 Kg/h 1 -18 mm Tự động  44,500,000
YQR 55x 45x 66 550w 50-60 Kg/h 1 – 12 mm Tự động 16,500,000

Giá trên cập nhật vào 8/2022 và chưa bao gồm chi phí lắp đặt, vận chuyển

Máy thái thịt bò là sản phẩm vô cùng hữu ích giúp cho khách hàng thái thịt nhanh- đều – đẹp, vậy còn chần chừ gì nữa? Liên hệ Viễn Đông ngay để được tư vấn chi tiết và báo giá chính xác về sản phẩm máy thái thịt bò.

>> Giao hàng máy thái thịt tự động cho khách hàng quan thuộc Lẩu Phan <<