topbar

Những vấn đề “đau đầu” người dùng hay gặp với điện trở nồi nấu phở

Nếu như bạn kinh doanh mặt hàng đồ ăn như hủ tiếu thì có lẽ bạn đã quen với sản phẩm nồi nấu phở. Chắn hẳn cũng đôi ba lần bạn gặp phải những trục trặc liên quan đến điện trở nồi nấu phở. Vậy hãy để cokhiviendong.com tìm hiểu về nguyên nhân và cách thay thế linh kiện này khi hỏng hóc nhé!

Các câu hỏi bạn thường gặp:

Vài điều cần biết về điện trở nồi nấu phở

Được gọi với cái tên điện trở hay thanh nhiệt hoặc mai so, khi nghe đến những cái tên này thì không sai đâu, tất cả đều là 1 linh kiện. Chúng đều có chức năng lấy đầu vào là điện năng rồi chuyển thành đầu ra là nhiệt năng giúp làm sôi nước trong nồi. 

điện trở nồi nấu phở

Các đặc điểm nhận biết điện trở nồi nấu phở của bạn “giở chứng”

Nước không sôi

Đây có lẽ là đặc điểm nhận biết dễ dàng nhất để người dùng phát hiện ra thanh nhiệt có vấn đề. Bình thường tùy từng dung tích nồi nấu phở mà thời gian sôi của nước sẽ là khác nhau, có thể rơi vào 20-30′ với nồi 25L, 40-60′ với nồi 50L,… Tuy nhiên nếu một ngày nào đó bạn cắm điện nồi phở  như bình thường, đèn báo sáng nhưng đợi mãi nước vẫn chưa sôi sục hoặc chỉ sủi tăm nhẹ mà mãi chưa sôi?

Chia buồn khi phải thông báo rằng có lẽ thanh nhiệt của bạn đã gặp vấn đề. Có thể thanh nhiệt bị hỏng hoặc hiệu suất hoạt động bị giảm, nếu tiếp tục sử dụng những thanh nhiệt như vậy sẽ dẫn đến tiêu tốn nhiều điện hơn vì linh kiện không hoạt động được hết công suất. Ví dụ bình thường chỉ mất 30′ để làm nước sôi, nhưng giờ thì phải 40′.

đừng quên đổ nước

Thanh nhiệt  chuyển màu

Khi mới mua nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn, bạn sẽ thấy thanh nhiệt có màu trắng sáng và cùng màu với thân nồi, bởi tất cả đều được làm từ inox 304 sáng bóng, chống chịu oxi hóa khá tốt. Tuy nhiên theo thời gian, cộng thêm trong quá trình sử dụng người dùng vệ sinh không kỹ có thể làm thanh nhiệt bị oxi hóa và chuyển màu xỉn. 

Đối với trường hợp thanh nhiệt xuất hiện vòng đen thì có lẽ là do thanh nhiệt bị cháy, rất có thể là do nguồn điện đầu vào mà bạn sử dụng quá cao dẫn đến quá tải và cháy thanh nhiệt. Thêm 1 lý do nữa đó là bạn quên không đổ nước vào nồi mà đã cắm điện cũng là nguyên nhân dẫn đến cháy thanh nhiệt.

vệ sinh thanh nhiệt

 

Đèn báo không sáng

Nếu như bạn bật công tắc để khởi động thanh nhiệt nhưng đèn lại không sáng, vấn đề có lẽ nằm ở thanh nhiệt hoặc công tắc bị hỏng. Trong trường hợp này bạn có thể kiểm tra lại xem điện trở nồi nấu phở có hiện tượng lạ hay không, nếu không thể tự xử lí hãy liên hệ đội kỹ thuật để được hỗ trợ.

Tham khảo thêm: nồi nấu phở bằng điện 3 ngăn- nồi nấu cho quán phở cỡ vừa!

Xuất hiện vết nứt

Vết nứt xuất hiện trên điện trở nồi nấu phở cũng là 1 dấu hiệu báo hiệu ban cần phải thay thế thanh nhiệt cho nồi phở. Thường thì khi xuất hiện vết nứt kèm theo đó sẽ là hiện tượng rò gỉ điện. Điện năng thay vì được chuyển hóa ra nhiệt năng thì sẽ theo vết nứt trên điện trở truyền ra ngoài gây nên cảm giác tê cho người dùng khi chạm vào vỏ nồi.

Cách thay thế thanh nhiệt nồi nấu phở

Những bước thay thế rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự thay được ở nhà

  • Bước 1: ngắt nguồn điện cho nồi phở
  • Bước 2: tháo ốc xoáy và gỡ bỏ phần thanh nhiệt cũ ra khỏi nồi
  • Bước 3: lắp điện trở mới vào và xoáy lại ốc về vị trĩ cũ. Không nên xoáy quá chặt dẫn đến đứt gioăng.
  • Bước 4: cắm điện và kiểm tra xem thanh nhiệt mới hoạt động có tốt không

trang chủ shoppe của Viễn Đông

Đặt mua linh kiện chính hãng từ Viễn Đông trên shoppe

Trên đây Viễn Đông đã đưa ra cho bạn 1 số dấu hiệu nhận biết để kịp thời phát hiện và thay thế thanh nhiệt nồi nấu phở khi xảy ra hỏng hóc. Nếu có nhu cầu muốn mua linh kiện điện trở nồi nấu phở, liên hệ theo số 0981035123 để được hỗ trợ tư vấn mua linh kiện giá tốt, chất lượng.