topbar

5 lưu ý quan trọng khi bắt đầu sử dụng nồi nấu phở

Nồi nấu phở là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho những quán bún phở đa dạng quy mô. Nồi có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên, hàng năm, Viễn Đông vẫn nhận được rất nhiều “lời cầu cứu” từ khách hàng bởi những lỗi sai cơ bản khi sử dụng nồi. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc sử dụng nồi nấu phở cũng như công việc kinh doanh không bị gián đoạn, bạn nên đọc ngay bài viết này để biết 5 lưu ý quan trọng khi dùng nồi.

5 lưu ý quan trọng khi bắt đầu sử dụng nồi nấu phở

noi-nhung-banh-pho-nau-pho-dien

Lưu ý 1: Đường điện đạt tiêu chuẩn để sử dụng nồi nấu phở

Với các nồi nấu phở dung tích bằng hoặc  nhỏ hơn 100L thì sử dụng nguồn điện 220V/ 50Hz, còn nồi dung tích trên 100L thì bắt buộc sử dụng điện 3 pha để nồi hoạt động ổn định hơn và tránh trường hợp quá tải.

Khi sử dụng kết hợp các nồi nấu phở như bộ 3 nồi: nồi nhúng bánh, nồi nấu nước lèo, nồi hầm xương thì bạn nên tham khảo ý kiến nhân viên kĩ thuật của Viễn Đông để chuẩn bị đường điện sử dụng đạt tiêu chuẩn.

Noi-ham-xuong-nau-pho-dien

bạn nên tham khảo ý kiến nhân viên kĩ thuật của Viễn Đông để chuẩn bị đường điện sử dụng đạt tiêu chuẩn

Sự cố về đường điện gây nguy hiểm và tốn nhiều chi phí, gây cháy thanh nhiệt, nồi tự ngắt không hoạt động… Vậy điều bạn cần làm là tham khảo ý kiến nhân viên kĩ thuật và chuẩn bị nguồn điện phù hợp trước khi lắp đặt và sử dụng nồi nấu phở.

Lưu ý 2: Đừng mở công tắc thanh nhiệt khi nồi chưa có nước!

5 lưu ý quan trọng khi bắt đầu sử dụng nồi nấu phở

Thanh nhiệt nồi nấu phở cũng giống như thanh nhiệt trong các thiết bị khác: tủ hấp cơm, ấm nước điện… cần được ngập nước trong suốt quá trình vận hành. Nếu để thanh nhiệt hoạt động một thời gian ngắn mà chưa đổ nước vào, thanh nhiệt rất dễ cháy và không có độ bền cao.

Vì vậy, đừng quên đổ nước vào nồi nấu phở trước khi mở công tắc vận hành thanh nhiệt.

noi-nau-pho-dien-120l-vien-dong-6

Đừng mở công tắc thanh nhiệt khi nồi chưa có nước!

Lưu ý 3: Sử dụng và thay thế thanh nhiệt

Thanh nhiệt là chi tiết quan trọng cần lưu ý nhiều nhất khi sử dụng nồi nấu phở. Thanh nhiệt được làm từ chất liệu inox cao cấp, thường có độ bền lên đến 2 năm hoặc hơn thế nếu bạn sử dụng đúng cách và bảo quản tốt.

Khi bắt đầu vận hành nồi, để mức nhiệt tối đa cho nước nhanh sôi. Sau đó, tắt bớt thanh nhiệt (trừ nồi 25L chỉ có duy nhất 1 thanh nhiệt) và điều chỉnh nhiệt độ của thanh nhiệt còn lại đủ để đun nước lèo, hầm xương phù hợp.

Nồi hầm xương nấu phở điện 120L

Thanh nhiệt nồi nấu phở có công tắc vận hành linh hoạt, tiện lợi

Nếu thanh nhiệt hỏng, cần thay thế, nên mua thanh nhiệt cùng loại tại Viễn Đông và thay thế theo hướng dẫn của nhân viên kĩ thuật. Trong trường hợp bạn ở xa các chi nhánh, có thể đặt gửi về hoặc thay thế bằng loại thanh nhiệt đảm bảo nhất.

Lưu ý 4: Không nên dùng xan xả để lấy nước dùng

Van xả được trang bị dưới đáy nồi nấu phở với mục đích để lấy nước dùng và vệ sinh nồi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đáy nồi ít nhiều vẫn có cặn và vụn xương rơi xuống trong quá trình hầm xương, nấu nước lèo. 

Nồi nấu nước lèo dùng điện 50 - 60L

Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là không nên lấy nước dùng bằng van này. Sử dụng muôi để múc nước dùng vẫn rất nhanh và tiện.

Van xả được dùng khi cần lấy hết nước dùng trong nồi ra nhanh và khi vệ sinh nồi cần xả nước.

Lưu ý 5: Lựa chọn nồi nấu phở có dung tích phù hợp và tiết kiệm

bo-noi-nau-pho-dien-vien-dong

Nồi nhúng bánh phở 25L khá phổ biến và phù hợp sử dụng để nhúng bánh cho hầu hết các quán phở lớn nhỏ.

Nồi nấu nước lèo thông thường sử dụng khoảng 50- 60L. Với các quán lớn phục vụ trên 200 tô mỗi ngày có thể dùng nồi nấu phở 80- 100L.

Nồi hầm xương được chọn dựa theo lượng nước dùng cần để chan phở. Xương chiếm khoảng 20- 25% thể tích nồi, còn lại là nước lèo thu được. Tùy nhu cầu để bạn lựa chọn dung tích phù hợp.

Ví dụ như quán của bạn phục vụ 100- 150 khách/ ngày thì có thể tham khảo bộ 3 nồi nấu phở 25- 50- 80L.

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng khi bắt đầu sử dụng nồi nấu phở, để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ ngay tới chi nhánh gần nhất của Viễn Đông.

>> Vài điều cần biết về thanh nhiệt nồi nấu phở