topbar

3 lưu ý để tránh phải mua máy ép nước mía “dởm” mà cứ nghĩ là rẻ

Đánh vào tâm lý thích mua máy ép nước mía giá rẻ, nhiều đơn vị dùng các chiêu thức để bán được máy. Về sau, phần thua thiệt vẫn là khách hàng khi cho rằng mình đã mua được máy ép mía với giá “hời”.

mua máy ép nước mía

Nhưng thực tế, chỉ sử dụng được vài lần đã hỏng, năng suất không như quảng cáo vì máy dùng các linh kiện kém chất lượng, không được bảo hành như cam kết.

Vậy để mua máy ép nước mía chất lượng phù hợp với nhu cầu bạn phải lưu ý những gì?

1. Xác định rõ dòng máy ép nước mía phù hợp với nhu cầu

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất vẫn là máy ép mía mini để bàn và xe ép nước mía. Mỗi dòng đều có những ưu nhược điểm riêng.

Máy ép mía Mini để bàn thiết kế nhỏ gọn, tính năng ép tương tự với giá thành phải chăng để sở hữu nhưng khi mua về bạn phải cần đến một chiếc bàn để đặt máy.

giá máy ép nước mía mini

Xe nước mía thì tiện dụng hơn, ngoài mặt bàn rộng đặt được máy ép miệng ly, đồ dùng… tăng tính cơ động khi bán vỉa hè còn có thùng xe để đồ, ngăn chứa bã mía sạch sẽ. Tuy nhiên, giá thành sẽ tăng thêm so với dòng mini từ 1.5 – 2.0 triệu đồng.

giá máy ép nước mía

2. Tính năng ép mía

Đã qua rồi cái thời bạn phải dùng máy ép mía truyền thống kiểu Rulo ép lộ thiên kém an toàn, khoảng cách giữa tay và rulo ép ngắn dần khi ép nên không khéo là cho luôn tay vào ép. Tuy ép đi ép nhiều lần, mía sinh nhiều bọt sẽ ngon hơn nhưng năng suất thấp, tiêu tốn nhiều điện, thời gian và công sức của bạn.

máy ép nước mía 2 cây

Thay vào đó là máy ép mía siêu sạch với tính năng ép kiệt một lần duy nhất, tỉ lệ kiệt đến 93%, bã mía gần như rã vụn sau khi ép. Máy thiết kế đầu ép bao kín đảm bảo an toàn cho người dùng, việc vệ sinh sạch triệt để nhờ các bộ phận dễ tháo rời.

3. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là công suất máy ép nước mía

Riêng với dòng máy ép nước mía điều mà bạn phải đặc biệt quan tâm là công suất máy. Công suất máy càng lớn máy ép càng khỏe và càng bền.

Về công suất, máy mía trên thị trường hiện nay phổ biến các mức công suất: 400w, 500w, 750w. Không có các mức công suất ảo như 450w, 1200w mà nhiều đơn vị quảng cáo. Nên chọn mua máy của thương hiệu uy tín vì nhãn mác trên Motor có thể lột đi để dán lại vô cùng tinh vi nên cũng không đảm bảo được.

máy ép nước mía giá rẻ

  • Cụ thể, dòng xe ép nước mía có công suất lớn thường là 500w, 750w.
  • Với dòng mini công suất thấp thường là 400w, 500w chắc chắn không có mức công suất 750W hoặc 1100W như nhiều đơn vị quảng bá.

Thêm nữa, giá máy ép mía siêu sạch còn phụ thuộc nhiều vào động cơ bên trong là motor cũ hay mới. Ưu tiên motor mới vì động cơ mới hoạt động êm ái, tải trọng tốt, độ bền cao hơn hẳn Motor cũ.

Hai yếu tố trên gây sự nhầm lẫn nghiêm trọng khi bạn tham khảo giá máy ép nước mía giữa các đơn vị, vì cùng một sản phẩm nhưng khác nhau ở công suất và motor cũ/ mới là mức giá lại chênh lệch rất lớn.

mua máy ép nước mía siêu sạch

Lưu ý: Để tránh phải cạo mía thủ công tốn thời gian, hãy tham khảo máy bào vỏ mía cho cửa hàng của bạn, vừa tăng năng suất, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hi vọng với những chia sẽ trên, có thể giúp bạn mua máy ép nước mía chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng, bền bỉ, an toàn, mang lại lợi nhuận cao như những gì mà bạn mong muốn.