topbar

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc – Uống nước mía có mập không?

Đã từ rất lâu, nước mía được biết đến như một thức uống chứa đầy chất dinh dưỡng và giải khát đối với chúng ta. Ấy vậy nhưng có một câu hỏi “uống nước mía có mập không?” dường như vẫn chưa được giải đáp. Hãy cùng Viễn Đông đi tìm câu trả lời cho vấn đề này!

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc - Uống nước mía có mập không?

Uống nước mía có mập không?

Như chúng ta đã biết nước mía có chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng! Xét 100ml nước mía có đến 269 calo bao gồm các chất dinh dưỡng như natri, canxi, kali, magie, sắt và cabonhydrat. Tuy nhiên, lượng cacbonhydrat trong nước mía là rất nhiều, chiếm khoảng 73gram với hàm lượng chủ yếu là đường.

Chính bởi vậy, khi uống 1 ly nước mía thì bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng nước mía thì sẽ khiến lượng đường này tích tụ lại và tạo thành lớp mỡ thừa.

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc - Uống nước mía có mập không?

Vậy, uống nước mía có mập không? Tất nhiên, câu trả lời của câu hỏi “uống nước mía có mập không” trong trường hợp này sẽ là có. Chẳng những thế, nếu bạn uống nước mía quá thường xuyên mà không có bất kì sự điều chỉnh nào thì sẽ rất dễ gây ra các bệnh như: tiểu đường, béo phì..

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc - Uống nước mía có mập không?

Nhưng cũng không thể phủ nhận được những công dụng của nước mía. Nếu bạn uống nước mía một cách khoa học thì chẳng những tạo ra những giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có thể giảm cân!

Phương pháp uống nước mía giảm cân là gì?

Sử dụng công thức pha chế nước mía này không những có thể giúp bạn tận dụng được hết những lợi ích của nước mía mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không có thêm tác dụng phụ gì.

7 tác dụng của nước mía vào mùa hè bạn nên biết!

Nguyên liệu:

–    Nước mía nguyên chất     : 1,5 lit

–    Ớt Đà Lạt                          : 3 – 4 quả

–    Chanh                               : 1 quả

–    Nước lọc                           : 1 lít

–    Muối tinh                           : 1 thìa nhỏ

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc - Uống nước mía có mập không?

Cách pha chế:

Bước 1: Lấy ớt Đà Lạt rửa sạch, đem cắt ruột, bỏ hạt. Sau đó cắt nhỏ thêm và đem bỏ vào máy xay sinh tố cùng một chút nước. Khi đã xay nhuyễn, đem lọc phần bã nhiều lần và lấy nước cốt vừa lọc được.

Bước 2: Đem lượng nước cốt ớt pha với 1 lít nước lấy và khuấy đều

Bước 4: Lượng nước vừa pha, cho thêm vào nước mía nguyên chất theo tỉ lệ 1:1

Bước 5: Cắt chanh và lọc hột lấy nước cốt bỏ vào hỗn hợp trên. Muối tinh bạn có thể cho vào và nêm nếm sao cho vừa uống.

Bước 6: Khuấy đều cho tan và bỏ vào tủ lạnh. Bạn có thể uống bất cứ khi nào thấy đói hay thèm ăn vặt

Cùng Viễn Đông giải đáp thắc mắc - Uống nước mía có mập không?

Lưu ý: Sử dụng trong vòng 3 ngày.

Đây là phương pháp pha chế nước mía để giảm cân. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn nên tập thêm các bài tập thể dục bổ ích và tìm hiểu phương pháp ăn uống khoa học nhất.