topbar

Vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía siêu sạch đúng cách

Máy ép nước mía siêu sạch là loại máy dễ sử dụng và vệ sinh không mất nhiều thời gian. Cách sử dụng máy ép mía thì chắc chắn ai cũng biết, nhưng vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía đúng cách thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo lời khuyên của anh Quốc Cường – Chuyên viên kỹ thuật về máy ép nước mía của Viễn Đông để hiểu rõ hơn.

Các bước vệ sinh máy ép nước mía siêu sạch:

Bước 1: Bật máy chạy không tải để bắt đầu rửa máy.

Bước 2: Tháo mặt kính khoang ép. Dội nhẹ nước vào rulo ép để rửa sạch vụn mía. Có thể dùng bình xịt để xịt mạnh vào cho trôi hết vụn mía đi.

Chú ý: Không xịt hay đội nước trực tiếp vào khu vực doăng cao su ở trục rulo hay bộ phận điện.

Bước 3: Tắt máy, ngắt kết nối nguồn điện. Dùng bàn chảy cọ lại bề mặt rulo cho sạch hoàn toàn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo quản quả rulo tốt hơn. Dội nước qua khoang ép để vệ sinh sạch lại. Tháo khay lưới lọc, vòi dẫn nước mía ra rửa sạch, để khô ráo sau đó lắp lại.

Vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía siêu sạch Viễn Đông

Bước 4: Nếu là máy ép mía để bàn, bạn dùng khăn ẩm để lau khô rulo ép và thành máy. Nếu là dòng xe ép mía bạn dùng nước vệ sinh mặt bàn, thùng xe (dùng ít nước rửa bát sẽ sạch và sáng bóng hơn).. Sau đó, lau lại bằng khăn khô để không bị ố. 

Vệ sinh máy ép mía rất đơn giản và nhanh chóng. Việc vệ sinh máy ép nước mía hằng ngày ép ra ly nước mía thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng độ bền cho rulo và các chi tiết máy.

Vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía siêu sạch đúng cách

Bảo quản máy ép mía cũng rất đơn giản

– Đặt máy ép nước mía nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời.

– Dùng khăn phủ lên máy khi không sử dụng để tránh côn trùng.

– Thường xuyên kiểm tra và tra dầu mỡ vào khu vực xích và vòng bi của máy.

– Kiểm tra độ chùng của xích để tăng hoặc thay nhằm đảm bảo hiệu suất động cơ.

Anh Quốc Cường cho biết, trước đây anh đã phải sửa rất nhiều máy bị vỡ vòng bi hay xích quá chùng mà các lỗi này đều rất dễ phòng tránh, xử lí. Nguyên nhân đa số là do người dùng không thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy đúng cách.

Vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía siêu sạch Viễn Đông

Vệ sinh và bảo quản máy ép nước mía siêu sạch đúng cách giúp bạn tránh được những sự cố, hư hỏng không đáng có khi sử dụng. Ngoài ra còn đảm bảo năng suất và gia tăng tuổi thọ cho máy. Hi vọng bài viết này cung cấp những thông tin hưu ích cho bạn.


Tham khảomáy buộc chỉ xúc xíchmáy cán bột minimáy cạo vỏ míachậu rửa công nghiệp

Xem thêmNồi nấu phởtủ hấp cơmmáy xay sinh tố công nghiệp