topbar

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng máy ép mía

Nếu bạn mới kinh doanh nước mía và bắt đầu với một chiếc máy ép mía thì những lưu ý cần phải biết khi sử dụng máy ép mía sẽ giúp đỡ bạn.

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng máy ép mía

Sử dụng máy ép mía siêu sạch đúng cách không những giúp công việc ép mía của bạn trở nên dễ dàng mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ của máy ép nước mía.

Sơ chế mía trước khi ép

Cây mía trước khi ép cần qua giai đoạn sơ chế. Thông thường, bạn cạo sạch vỏ mía, chặt những cây mía thành khúc dài khoảng 40-50cm. Bạn nhớ vát chéo đầu mía để cho vào máy ép sẽ dễ hơn và cạn nước ở đầu ép.

Với những cây mía quá to, bạn nên chẻ làm đôi để ép được kiệt và nhanh nhất. Nếu bạn ép cùng với chanh hoặc quất thì hãy để quả lên trên cây éo, khéo léo đưa vào ép chứ không tháo tấm kính che trên bề mặt ra và đưa tay vào. Như vậy rất nguy hiểm!

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng máy ép mía

Xử lý khâu vệ sinh

Để đảm bảo vệ sinh, tránh thu hút ruồi bọ khi ép mía, bạn không nên tháo tấm kính che trên rulo khi đang ép. Hãy để 1 chiếc thùng hoặc túi đựng dưới lỗ ra mía để đựng bã mía, không để bã mía vương vãi lung tung.

Vệ sinh máy mía sạch sẽ hàng ngày. Lưu ý là chỉ xịt nước rửa mình khoang ép mía, những bộ phận khác chỉ dùng khăn ẩm lau sạch. Hãy ngắt máy ép nước mía khỏi nguồn điện trước khi vệ sinh. Tuyệt đối không dùng nước nóng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh máy.

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng máy ép mía

Bảo dưỡng định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ nhằm kiểm tra xem máy ép mía siêu sạch của bạn vẫn hoạt động ổn định hay phát sinh các vấn đề để khắc phục kịp thời. Nó cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của máy mía.

Lưu ý: Để tránh phải cạo mía thủ công tốn thời gian, hãy tham khảo máy bào vỏ mía cho cửa hàng của bạn, vừa tăng năng suất, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn sử dụng máy ép mía thật tốt. Chúc thành công!

>> Đọc thêm Giá máy ép nước mía siêu sạch năm 2018 có gì thay đổi?


Xem thêm về máy nước mía: máy ép mía mini, máy ép nước mía mini, máy ép nước mía siêu sạch, xe nước mía, xe nước mía siêu sạch, máy bào đá, máy ép ly

Tham khảo thêm: máy xay giò chảmáy xay giò chả minimáy xay giò chả gia đìnhnồi nấu phởnồi nấu cháo công nghiệp, nồi nấu có cánh khuấynồi tráng bánh cuốn