topbar

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZQ400 – DZ400

Máy hút chân không DZQ400 và DZ400 là dòng máy nhập khẩu từ nước ngoài, không có bảng điều khiển bằng tiếng Việt nên nhiều khách hàng sẽ không biết hoặc nhầm lẫn về cách sử dụng máy. Nếu sử dụng không đúng cách thì chất lượng hút thực phẩm không được như ý, hay máy sẽ không bền; thậm chí là có thể bị hỏng máy. Cùng cokhiviendong.com tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng máy hút chân không công nghiệp DZQ400 và DZ400 đúng cách dưới đây nhé!

hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

Máy hút chân không – Phương pháp bảo quản hiện đại nhất

Khi cho thực phẩm bảo quản trong tủ đá sẽ làm đóng băng các tinh thể nước ở bên trong của thực phẩm. Gây ra hiện tượng thức ăn bị đông cứng lại như đá. Các tinh thể nước ở bên trong sẽ bốc hơi ra bề mặt bên ngoài, nơi chúng sẽ bị đóng băng hoặc thoát ra không khí. Điều này sẽ làm thực phẩm bị nhanh khô, không còn giữ được độ tươi ngon. Điều này không nguy hiểm nhưng nó làm hỏng hương vị và kết cấu của thức ăn. Thực phẩm lúc này sẽ không còn mùi vị, nhạt nhẽo.

Niêm phong thực phẩm bằng túi sau khi hút chân không sẽ ngăn chặn quá trình này. Thực phẩm hút chân không sẽ giữ được hương vị, mềm mại, tươi ngon và dễ dàng được chế biến luôn.

hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

Không chỉ vậy, hút chân không là một trong những cách bảo quản thực phẩm an toàn, hiệu quả và ít tốn kém. Việc hút chân không chỉ hạn chế và làm chậm quá trình phân hủy của thực phẩm do tác động của các vi khuẩn gây ra.

Để thực phẩm được bảo quản lâu dài hơn, các bạn cũng nên sơ chế qua. Nếu là thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả thì nên rửa sạch trước. Nếu là các loại thịt, cá thì sau khi hút chân không bạn có thể bảo quản trong ngăn đông. Không nên cho sản phẩm vừa được đun sôi hay còn nóng vào túi đựng thực phẩm để tránh thôi nhiễm các chất độc từ túi vào thực phẩm. 

hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

Cùng tìm hiểu những hướng dẫn sử dụng máy hút chân không nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không 

1. Cài đặt thời gian hút chân không

Bước đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng máy hút chân không chính là cài đặt thời gian.

Nhấn vào nút phía dưới có chữ “VACUUM”. Biểu tượng có một mũi tên nằm ngang. Đèn tín hiệu báo 2 số màu đỏ sẽ lóe sáng và nhảy số có sẵn.

Chỉnh thời gian hút chân không bằng 2 nút tam giác. Tam giác phía trái ,bên dưới có chữ “INCREASE”, đỉnh hướng lên là tăng thời gian hút  không khí ra. Tam giác phía phải ,bên dưới có chữ “DECREASE”,đáy hướng lên (đỉnh hướng xuống) là giảm thời gian hút  không khí ra.

Nhấn XÁC NHẬN vào nút phía dưới có chữ “VACUUM”(nhấn lần 2). Biểu tượng có một mũi tên nằm ngang. Máy sẽ ghi nhớ thiết lập của người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZQ400 – DZ400

2. Cài đặt thời gian hàn miệng túi.

Nhấn vào nút phía dưới có chữ “SEALING”. Biểu tượng có hai mũi tên nằm dọc đối đầu nhau. Đèn tín hiệu màu đỏ báo 2 số sẽ lóe sáng và nhảy số có sẵn.

Cài đặt nhiệt độ hàn miệng túi bằng 2 nút tam giác. Tam giác phía trái ,bên dưới có chữ “INCREASE”,đỉnh hướng lên là tăng thời gian hàn ở nhiệt độ đã cài đặt. Tam giác phía phải ,bên dưới có chữ “DECREASE”,đáy hướng lên (đỉnh hướng xuống) là giảm thời gian hàn ở nhiệt độ cài đặt.

Nhấn XÁC NHẬN vào nút phía dưới có chữ “SEALING”(nhấn lần thứ 2). Biểu tượng có hai mũi tên nằm dọc châu đầu vào nhau. Máy hút chân không thực phẩm sẽ ghi nhớ thiết lập nhiệt độ hàn của người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZQ400 – DZ400

3. Cài đặt nhiệt độ hàn miệng túi

Nhấn vào nút phía dưới có chữ “SEALING TEMPERATURE”. Nút có biểu tượng cái nhiệt kế. Nút chọn nhiệt độ hàn nằm ngay trong khung màu trắng chứa 3 đèn phía trên và 1 nút phía dưới. Mỗi lần bấm nút biểu tượng cái nhiệt kế thủy ngân thì mỗi cái đèn phía trên sẽ sáng.

  • Đèn chữ “LOW” hiểu là nhiệt độ hàn túi thấp.
  • Đèn chữ “MIDDLE” nghĩa là nhiệt độ hàn túi trung bình.
  • Đèn chữ “HIGH” hiểu là nhiệt độ hàn túi cao.

hướng dẫn sử dụng máy hút chân không

Nếu bạn nhấn nút lần thứ tư thì đèn tắt tức quay về trạng thái chờ lệnh, máy ép chân không không làm nóng nữa.

4. Sẵn sàng đặt sản phẩm đúng qui cách phù hợp với máy vào bên trong máy

Lưu ý là các miệng túi (bao) đựng sản phẩm phải có kích cỡ phù hợp. Vị trí thanh hàn và miệng túi phải khớp.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZQ400 – DZ400

5. Đóng nắp máy từ từ đậy kín máy và bao bì bên trong.

Máy đóng gói hút chân không sẽ tự động chạy theo đúng những thông số vừa cài đặt. Khi hoàn thành , máy tự động mở nắp ra để người sử dụng lấy sản phẩm.

6. Dừng khẩn cấp

Lưu ý quan trọng trong hướng dẫn sử dụng máy hút chân không chính là khi dừng khẩn cấp. Người sử dụng bấm nút màu đỏ để dừng ngay lập tức mọi hoạt động của máy. Nút này có biểu tượng dấu chấm than trong hình tam giác.

Về cơ bản, các dòng máy hút chân không công nghiệp có cùng nguyên lí hoạt động và cách vận hành. Sử dụng đơn giản, tiện lợi và ít hỏng hóc. Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy hút chân không khác mà Viễn Đông đang cung cấp hiện nay như: YT500YT600DZ 500DZ 400Máy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Máy hút chân không công nghiệp Viễn Đông

Thế là công việc hút chân không đã hoàn thành! Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không kết thúc!

Mua máy hút chân không uy tín – chất lượng tại Viễn Đông

Nếu như bạn đang phân vân không biết chọn mua máy ép chân không của nhà cung cấp nào thì Viễn Đông chắc chắn sẽ là nơi dừng chân an tâm cho bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên cung cấp các thiết bị nhà bếp nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp chắc chắn khiến bạn hài lòng.

Ngoài ra, với chế độ bảo hành lên đến 12 tháng và hỗ trợ sửa chữa, thay mới trọn đời, Viễn Đông đang là sự lựa chọn số 1 trong lĩnh vực này.

Với những hướng dẫn sử dụng máy hút chân không Viễn Đông chia sẻ, hãy liên hệ ngay với Viễn Đông để biết thêm thông tin cũng như nhận những ưu đãi trực tiếp từ công ty nhé!

>>> Cách sử dụng máy hút chân không chuẩn nhất