topbar

Những điều cần biết về túi hút chân không thực phẩm

Túi hút chân không thực phẩm được sử dụng kèm theo máy hút chân không, chức năng là bao bì sản phẩm và ép sát vào nguyên liệu sau khi hút. Trên thị trường có rất nhiều loại túi hút chân không, tuy nhiên bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức nhất định về loại túi này để mua và sử dụng phù hợp cho máy hút chân không đang có. Cùng cokhiviendong.com tìm hiểu nhé!

Máy hút chân không công nghiệp 2 buồngMáy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Đầu tiên, bạn cần biết có những loại túi hút chân không thực phẩm nào?

Túi hút chân không thực phẩm khá đa dạng, cũng chính nhờ thiết kế máy hút chân không không kén túi nên hầu hết các loại túi nhựa, túi nilong, túi bạc… đều có thể sử dụng để hút chân không thực phẩm.

Bao bì PA/ PE, túi bạc… là loại bao bì hút chân không khá phổ biến, dễ tìm mua và đựng thực phẩm an toàn, chắc chắn, có độ kín tuyệt đối ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.Máy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Bao hút chân không nhựa PA/ PE khá phổ biến hiện nay

Túi hút chân không thực phẩm nào là phù hợp sử dụng cho máy hàn miệng túi hút chân không bạn đang có?

Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc máy hút chân không công nghiệp hiện đại như DZ 400, DZ 500, DZ 600 loại 1 buồng hay 2 buồng thì có thể sử dụng rất đa dạng các loại túi hút. Bởi dòng máy hút chân không không kén túi, làm việc với nhiều chất liệu túi khác nhau giúp cho công việc của bạn thuận tiện hơn rất nhiều.

Máy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Túi dùng cho máy hút chân không đa dạng chất liệu, kích thước

 Bạn có thể lựa chọn loại túi hút chân không thực phẩm rời từng túi, cuộn túi, bộ túi nhiều kích cỡ… mà máy máy hàn miệng túi hút chân không thực phẩm vẫn làm việc tốt. Nhờ thiết kế buồng hút rộng, chỉ cần túi nilong hút chân không bọc kín thực phẩm và bỏ vừa khoang hút thì máy đều hút chân không tốt và hàn miệng túi kín.

Mỗi lần hút, máy ép chân không có thể hút từ 2- 4 túi thực phẩm tùy kích cỡ. 

Cách điều chỉnh thông số máy hút chân không phù hợp cho từng loại túi hút chân không thực phẩm

cách sử dụng máy hút chân không

Với các chất liệu túi hút chân không thực phẩm khác nhau được sử dụng, bạn nên có chế độ cài đặt thông số cho phù hợp. Tham khảo cài đặt thời gian và nhiệt độ hút cho loại túi trong bảng sau:

  Loại sản phẩm Loại túi
Sản phẩm khô Sản phẩm tươi Túi PE Túi PA Túi bạc
Thời gian hút 10- 15s 20- 25s
Chế độ hàn miệng túi Low Middle High

Việc cài đặt phù hợp giúp máy đóng gói hút chân không làm việc tốt nhất trên chất liệu túi, không bị rách túi vì quá nóng hay không hàn kín miệng túi vì quá dày…

Mua túi hút chân không đựng thực phẩm ở đâu?

may-hut-chan-khong

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán túi hút chân không thực phẩm với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu. Nếu là cơ sở chế biến và đóng gói thực phẩm quy mô lớn, bạn nên tìm cho mình một nhà cung cấp túi hút chân không chuyên nghiệp, tránh trường hợp chạy tìm mua túi khi thiếu.

Túi hút chân không thực phẩm Hà Nội, Sài Gòn hay các thành phố lớn các đều được bày bán, dễ tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên cung cấp các loại bao hút chân không, túi đựng…

túi hút chân không thực phẩm

Có rất nhiều cửa hàng bán túi hút chân không tại Hà Nội, Sài Gòn hay các thành phố lớn để bạn tìm mua

Hơn thế nữa, giá túi hút chân không cũng khá rẻ, đặc biệt khi bạn mua số lượng nhiều thì sẽ được chiết khấu thì tính ra cũng không đáng bao nhiêu cho một chiếc túi đựng thực phẩm. Được xem là dòng túi hút chân không giá rẻ nhất là túi PA/ PE phổ biến.

>> Mua máy hút chân không công nghiệp cũ- Lợi hay hại?