topbar

Mua máy hút chân không công nghiệp cũ- Lợi hay hại?

Các cơ sở chế biến và đóng gói thực phẩm thường có xu hướng lựa chọn mua máy hút chân không công nghiệp cũ để tiết kiệm chi phí. Nhưng liệu có thực sự tiết kiệm khi sử dụng loại thiết bị này? Đọc bài viết này của cokhiviendong.com bạn sẽ phân tích được có nên mua máy hút chân không cũ hay không!

Có nhiều cá nhân, cửa hàng bán máy hút chân không cũ, nguyên nhân do đâu mà những đơn vị này lại thanh lý máy?

Máy hút chân không công nghiệp 2 buồngMáy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Một số cá nhân, cửa hàng kinh doanh rao bán máy hút chân không công nghiệp cũ với muôn vàn lí do: ngừng kinh doanh nên bán, không có nhu cầu sử dụng máy công nghiệp nữa, bán máy để mua máy lớn hơn…

Người thanh lý máy hút chân không thực phẩm cũ luôn cam kết rằng máy đang vận hành tốt, không có hỏng hóc gì, bề ngoài đẹp. Máy hút chân không cũ chưa từng sửa chữa hay thay thế gì, chỉ không có nhu cầu dùng nên mới bán.

Nhưng thực hư chất lượng của máy hút chân không thanh lý là như thế nào?

Máy hút chân không DZ 600

Khi mua máy ép chân không cũ, không ai kiểm chứng được chất lượng thực tế của thiết bị. Thiết kế của máy khá phức tạp và thường bạn sẽ không có quá nhiều kiến thức cũng như cách kiểm tra máy hút chân không xem còn tốt hay không.

Chính vì vậy, rất nhiều người mua bị người thanh lý máy qua mặt vì thiếu hiểu biết về máy móc cũng như các bộ phận quan trọng của máy, đặc biệt là bơm hút chân không.

máy hút chân không DZ 600 2S

Khi mua máy hút chân không công nghiệp cũ, bạn cần chú trọng bơm hút, hay còn gọi là motor

Bơm chân không là bộ phận quan trọng nhất của máy, nhưng bạn lại khó lòng kiểm tra được xem bộ phận này còn tốt không. Để kiểm tra, bạn cần có các loại máy móc để đo lường khá phức tạp và không dễ tìm. Thông thường sau 1 thời gian sử dụng, bơm hút chân không cũng đã có hao mòn rồi.

Nếu mua phải máy đóng gói hút chân không có bơm hút chân không không ổn định, sử dụng hay bị trục trặc vừa tốn thời gian, tốn tiền bạc cho bạn dù chi phí ban đầu mua máy cũ là khá rẻ.

cách sử dụng máy hút chân không

Các chi tiết chính của máy hút chân không khó có thể được toàn vẹn qua 1 thời gian sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy hút chân không công nghiệp cũ tức là đã có nhu cần đóng gói lớn, dùng máy cũ liệu có đảm bảo năng suất cũng như chất lượng?

Máy hút chân không công nghiệp cũ giá rẻ có thực sự rẻ?

Ai cũng hiểu mua hàng thanh lý máy hút chân không công nghiệp là chính sách tiết kiệm chi phí tối ưu. Giá máy máy hút chân không cũ chỉ bằng một nửa hoặc không bằng nửa giá máy mới.

may-hut-chan-khong-anh1

Nhưng có thực sự rẻ giống như người bán quảng cáo?

  • Trường hợp mua phải máy hỏng bơm hút chân không, bạn phải thay thế mất vài triệu đồng
  • Các chi tiết khác nếu có hỏng cũng khó thay thế ngay vì máy hút chân không thanh lý thường đã là mẫu thiết kế cũ, ít linh kiện đi kèm.
  • Sau khi mua được vài ngày, dù có hỏng hóc hay lỗi gì, bạn hoàn toàn phải chịu chi phí sửa chữa vì người thanh lý sẽ không có chế độ bảo hành cho sản phẩm cũ.

=> Như vậy, chi phí bạn phải bỏ ra có thể lớn hơn rất nhiều so với chi phí mua máy hút chân không mới ngay từ đầu. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bạn mua được máy cũ nhưng sử dụng tốt.

Điều đáng nói ở đây là tốt hay không tốt thì chỉ có sau khi dùng bạn mới kiểm chứng được. Đến lúc đó tốt được nhờ, không tốt bạn phải chịu. Liệu có đáng để đầu tư cho một thiết bị cũ mang tính hên xui như vậy?

>> Dịch vụ hút chân không- Kiếm bộn tiền với vốn vài triệu đồng