topbar

Cách sử dụng máy hút chân không chuẩn nhất

Hút chân không là phương pháp bảo quản thực phẩm hiện đại và cần có thiết bị là  máy hút chân không. Nhưng nếu chỉ nhìn qua, bạn có có thể biết cách sử dụng của thiết bị này vì bảng điều khiển của máy có khá nhiều nút bấm, hướng dẫn bằng tiếng Anh. Vậy cách sử dụng máy hút chân không như thế nào là đúng nhất?

may-hut-chan-khong-anh6

Máy hút chân không công nghiệp loại 1 buồng hay 2 buồng đều có cách vận hành tương tự nhau. Bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn từ nhà sản xuất sẽ đạt năng suất và độ bền như mong muốn.

Trước hết, cùng tìm hiểu sơ lược về các chi tiết của máy hút chân không thực phẩm

cách sử dụng máy hút chân không

Máy hút chân không thực phẩm sử dụng nguồn điện 220V nên bạn không cần lo lắng vấn đề điện áp, chỉ cần kết nối với nguồn điện gia đình là có thể sử dụng máy. Máy có bánh xe di chuyển dễ dàng đến nơi để thực phẩm tiện lợi cho việc hút chân không mà không cần vận chuyển nguyên liệu cần hút.

Máy ép chân không hiện nay được trang bị chốt an toàn, khi hút xong nắp máy tự động bật ra được giữ lại nhờ chốt này nên không gây nguy hiểm cho người đứng gần.

cách sử dụng máy hút chân không

Phía trong buồng hút, có lớp vải chịu nhiệt cùng với khung INOX chuyên dùng trong việc hút chân không.

Bảng điều khiển máy hút chân không thực phẩm gồm những nút gì?

Nhìn qua bảng điều khiển bạn có thể hiểu được một số chức năng của nút bấm, nhưng chú thích bằng tiếng Anh trên máy có thể bạn không hiểu hết được.

cách sử dụng máy hút chân không

Với các chú thích trên, bạn đã hiểu rõ được các nút bấm có tác dụng gì, điều chỉnh như thế nào và bắt đầu cách sử dụng máy hút chân không theo hướng dẫn sau đây nhé!

Cách sử dụng máy hút chân không chuẩn nhất

cách sử dụng máy hút chân không

Cách hút chân không bằng máy hoàn toàn đơn giản, không hề phức tạp như cách hút thủ công, không khí được rút sạch với áp suất cao, làm giảm sự xâm nhập của vi khuẩn trên bề mặt thực phẩm.

Công nghệ hút chân không hiện đại giúp tăng thời gian bảo quản thực phẩm lên 2-3 tuần so với cách bảo quản thông thường và đây cũng là phương pháp bảo quản được nhiều cơ sở chế biến áp dụng nhất hiện nay.

máy hút chân không DZ 600 2S

Máy đóng gói hút chân không 2 buồng cũng sử dụng tương tự theo cách trên, làm việc luân phiên giữa 2 buồng hút cho năng suất cao gấp đôi

Máy hút chân không không kén túi, có thể làm việc trên nhiều chất liệu túi khác nhau, độ dày mỏng khác nhau nên sử dụng khá phổ biến, ít hỏng hóc. Với các chất liệu túi và độ dày túi khác nhau, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian hút phù hợp là được.

>> Những điều cần biết về túi hút chân không thực phẩm