topbar

Lò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?

Đối với người sử dụng lò nướng bánh mì để nướng bánh cho cơ sở sản xuất chuyên nghiệp thì vấn đề lên nhiệt của lò rất quan trọng. Một trong số ít lỗi thường gặp của lò nướng bánh mì chính là lên nhiệt kém hoặc không lên nhiệt mặc dù lò vẫn đang trong tình trạng hoạt động.

Vậy khi gặp phải trường hợp này, bạn nên khắc phục như thế nào?

Lò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?

Xem thêm: Top 5 địa điểm bán máy se bột bánh mì tốt nhất cho bạn

Hậu quả không ngờ của hiện tượng lò bánh mì lên nhiệt kém

Không chỉ riêng lò nướng bánh mì, lò nướng bánh ngọt hay các dòng lò nướng khác đều có chung lỗi này. Biểu hiện là khi vận hành lò nướng, nhiệt độ không lên hoặc lên nhưng không đạt đến mức đã cài đặt.

Điều này làm cho lò không đủ nóng để cho thực phẩm vào, dù có cố nướng thì thực phẩm cũng không chín hoặc chín trong thời gian rất lâu. Làm giảm chất lượng thực phẩm, gây hao hụt điện năng rất lớn.

Lò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?

Nếu lò lên đủ nhiệt độ, bánh chín vàng đều, giòn thơm. Ngược lại, nhiệt lên kém không đủ làm chín bánh, hao hụt điện năng sử dụng

Đó cũng chính là lý do vì sao tiền điện của cơ sở sản xuất TĂNG ĐỘT NGỘT, bánh chín không đều, không giòn như trước đây. Để biết thêm về các sản phẩm lò nướng chất lượng, bạn đọc có thể truy cập trang web: maylambanhmi.net

Cách khắc phục sự cố lò nướng bánh mì không lên điện

Khi phát hiện lò nướng bánh mì có biểu hiện không lên nhiệt hoặc lên nhiệt kém, bạn cần kiểm tra phần đồng hồ nhiệt độ ở đèn báo đang ở chế độ ON hay OFF.

Lò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?

Bảng điều khiển của lò nướng bánh mì Việt Nam bằng tiếng Việt, rất dễ sử dụng và kiểm tra tình trạng các thông số của lò. Đầu tiên cần xem đèn báo đồng hồ nhiệt đang ở chế ON hay OFF

Tiếp đó, kiểm tra khởi động từ xem còn hoạt động tốt hay không, xem sự thông nhau giữa các tiếp điểm đối diện nhau ở khởi động từ.

Sau các bước kiểm tra chi tiết, nếu có sự cố ở chi tiết nào, bạn có thể khắc phục ngay ở chi tiết đó. 

lo-nuong-banh-mi-xoaLò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?y-10-khay

Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên liên hệ với nhân viên kĩ thuật để thay thế, khắc phục cho đảm bảo, nhanh chóng nhất!

⇒ Hướng dẫn bạn các bước khắc phục tình trạng lò nướng bánh mì lên nhiệt kém:

cách khắc phục sự cố lò nướng bánh mì không lên nhiệt

Một số lưu ý khi tiến hành kiểm tra lò nướng bánh mì công nghiệp

— Trước khi kiểm tra, bạn cần chắc chắn rằng đã khởi động lò nhưng lò nướng không lên nhiệt hoặc lên nhiệt kém thì mới khẳng định lò mắc phải tình trạng trên. 

— Lò nướng có thể mắc phải một lỗi nữa là dù bật attomat nhưng vẫn không có điện: Khi gặp trường hợp này bạn kiểm tra lại attomat có bị hỏng hóc ở đâu không, nếu không có vấn đề gì thì tiếp tục kiểm tra cầu trì có màu trắng trong máy, kết hợp kiểm tra luôn attomat trong máy. Cái nào hỏng thì tiến hành thay thể và sửa chữa chúng.

— Không tự ý sửa chữa, thay thế, di chuyển các núm điều chỉnh thông số lò nướng bánh mì. Hệ thống này đã được các chuyên gia tính toán kĩ lưỡng phù hợp nhất và tiện nhất cho quá trình sử dụng. Tránh việc tháo bỏ, lắp nhầm gây ảnh hướng tới việc kiểm soát nhiệt độ, thời gian nướng bánh.

— Định kì kiêm tra đường ống nước cho lò nướng bánh mì điện.

Tham khảo: Dây chuyền làm bánh mì tiết kiệm chi phí!

lò nướng bánh mì đối lưu 8K VLò nướng bánh mì lên nhiệt kém, kiểm tra bằng cách nào?N

Lưu ý: Không tự ý sửa chữa, thay thế, di chuyển các núm điều chỉnh thông số lò nướng bánh mì. Hệ thống này đã được các chuyên gia tính toán kĩ lưỡng phù hợp nhất và tiện nhất cho quá trình sử dụng.

Ngoài những vấn đề liên quan đến việc lên nhiệt, trong quá trình sử dụng lò nướng bánh mì còn xuất hiện những lỗi nào? Dưới đây là một vài hướng dẫn của cokhiviendong.com, giúp khách hàng khắc phục được một số lỗi thường gặp ở lò nướng bánh.

Hướng dẫn bạn khắc phục một số lỗi nhỏ khác khi sử dụng lò nướng bánh mì

Hỏng van điện từ cấp nước: khi bật đồng hồ phun nước phát ra tiếng kêu rè rè. Nên mua van điện từ khác để thay thế, chi phí khoảng 50.000 đồng

Bánh nướng không chín đều: Kiểm tra lại cửa gió của lò nướng bánh mì xem đã điều chỉnh tốc độ gió hướng quay phù hợp hay chưa. Tiến hành nướng thử để tiếp tục điều chỉnh cho đến khi phù hợp. 

Đèn cửa không sáng: Có thể đèn trong quá trình sử dụng đã bị cháy. Bạn lựa chọn loại đóng đèn 12W- 12V để thay thế với chi phí khoảng 80.000 đồng. 

lò nướng bánh mì

Cần sự hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ ngay tới chi nhánh gần nhất của Viễn Đông để được tư vấn chi tiết hơn.

>>> Sự khác biệt giữa lò nướng bánh mì Việt Nam và Trung Quốc

__________________________

Tham khảo thêm: lò nướng Pizza, lò nướng Salamander, lò nướng bánh ngọt…

>>> Mở lò bánh mì cần bao nhiêu vốn là tiết kiệm tối đa nhất?